Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Mê mẩn những vườn rau xanh mướt của nông dân Kỳ Đồng

  

07:23 17/04/2024

Đến xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) những ngày này, không khó để tìm thấy những vườn rau xanh mướt, đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân nơi đây.


Tháng 4 là thời điểm những vườn rau đủ loại ở xã Kỳ Đồng cho những lứa thu hoạch đầu mùa, được mùa, được giá, nông dân ai nấy đều vô cùng phấn khởi.



Nhiều năm nay, dưa chuột và cà chua được giá nên bà Nguyễn Thị Lý (thôn Hồ Vân Giang, xã Kỳ Đồng) đã đầu tư hệ thống giàn leo kiên cố, tưới nước đảm bảo cây trồng được chăm sóc tốt cho quả to đều và mang lại nguồn thu ổn định.


Cũng đi lên nhờ đầu tư kinh tế vườn hộ, gia đình bà Nguyễn Thị Huề (thôn Hồ Vân Giang, xã Kỳ Đồng) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, tập trung chăm sóc. Mỗi ngày bà thu về từ 20-25kg bí đao, mang lại nguồn thu nhập ổn định.


Để có những vườn rau xanh mướt cho hiệu quả cao, ít sâu bệnh, nông dân Kỳ Đồng đã sử dụng phân bón hữu cơ, xử lý bằng phương pháp sinh học. Ngoài ra, họ còn đầu tư tre, dây thép, dây cước và cọc rào để làm giàn cao, tạo độ thoáng để cây leo lên và lan rộng đón ánh nắng mặt trời. Cùng đó, cần tưới đầy đủ nước trong ngày nắng nóng, nhất là giai đoạn ra hoa, cho quả nhiều, thu hoạch luân phiên...


Với quy mô sản xuất ngày càng mở rộng, xã đã chỉ đạo thành lập THT trồng rau Kỳ Đồng với 11 thành viên ban đầu. Hiện, nhiều hộ trồng rau đang tiếp tục đăng ký vào THT để nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất của mình.


Phong trào phát triển sản xuất, xây dựng NTM thời gian qua đã giúp nhiều hộ dân ở xã Kỳ Đồng đổi mới tư duy sản xuất theo hướng chuyên nghiệp hóa, biết lựa chọn sự khác biệt để nâng cao giá trị. Bên cạnh đó là sự vào cuộc hỗ trợ, động viên cùng những chính sách khuyến khích tích cực của địa phương.


Chị Nguyễn Thị Kim Hoa – Chủ tịch Hội Nông dân xã Kỳ Đồng nhấn mạnh, phát triển kinh tế vườn hộ hiện đang mang lại hiệu quả kinh tế khá tại xã Kỳ Đồng góp phần nâng cao thu nhập và mức sống cho người dân. Thời gian tới, địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi diện tích kém hiệu quả sang trồng các loại rau màu có hiệu quả kinh tế cao như mướp đắng, mướp thơm, dưa chuột và một số cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng địa phương nhằm đa dạng hóa cây trồng, gia tăng hiệu quả kinh tế. Đồng thời, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để tăng năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Huyền Trang


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại