Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |    Kết luận thanh tra Về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Tân, Kỳ Tiến, Kỳ Bắc và Kỳ Xuân   |    Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |   

Nông dân Kỳ Anh nỗ lực hoàn thành thu hoạch lúa vụ xuân trước 22/5

  

09:07 16/05/2024

Khi thời vụ thu hoạch vào cao điểm, hoạt động thu mua lúa xuân ở Kỳ Anh cũng sôi động. Với việc “được mùa, được giá” đã mang lại niềm vui lớn cho bà con nông dân. Đến nay, toàn huyện Kỳ Anh đã thu hoạch được gần 3000ha, đạt 51,6% diện tích.


Vụ xuân năm nay, toàn huyện Kỳ Anh gieo cấy hơn 5.600ha lúa vụ xuân. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi và chăm sóc tốt, năm nay, bình quân sản lượng từ 56-57 tạ/ha. Trong đó, các giống lúa đạt năng suất cao gồm: Nếp 97, DB6, VNR 10, SV181, Hana số 7, Bắc Thịnh và một số giống lúa lai như Thái Xuyên 111 (đạt năng suất khoảng 70 tạ/ha).



Bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Chủ tịch Hội nông dân xã Kỳ Đồng cho biết, hiện nay, lúa tươi được các thương lái thu mua 7 nghìn đồng/kg, lúa khô có giá từ 8,5 nghìn đồng/kg cao hơn so với năm 2023. Với phương châm "Lúa chín đến đâu, thu hoạch nhanh gọn đến đó", tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân ở xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh đang dồn sức ra đồng thu hoạch các diện tích lúa đã chín sớm.


Trên một số cánh đồng sáng nay, máy gặt, nhân lực đã được huy động tối đa ưu tiên gặt những thửa ruộng lúa bị đổ do mấy đợt mưa lớn xảy ra cuối tháng 4 vừa qua nhằm giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo năng suất và sản lượng cuối vụ.

Đến nay, toàn huyện Kỳ Anh đã thu hoạch được gần 3000ha, đạt 51,6% diện tích. Và phấn đấu hoàn thành thu hoạch trước ngày 22/5/2024.

Huyền Trang 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại