Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |    Kết luận thanh tra Về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Tân, Kỳ Tiến, Kỳ Bắc và Kỳ Xuân   |    Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |   

Hội thảo mô hình nuôi hươu lấy nhung trên địa bàn huyện

  

01:11 18/05/2024

Chiều ngày 17/5/2024, Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Anh tổ chức Hội thảo mô hình nuôi hươu lấy nhung trên địa bàn.

Tham dự có các đồng chí Hồ Huy Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy; Phan Công Toàn - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Nguyễn Văn Thái - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT&BVCTVN huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã: Kỳ Sơn, Kỳ Đồng, Kỳ Thượng, Kỳ Tân, Kỳ Trung, Kỳ Tây, Kỳ Lạc, Lâm Hợp, Kỳ Giang; và các hộ dân chăn nuôi hươu lấy nhung trên địa bàn.

Tại đây, các đại biểu đã cùng tham quan thực tế mô hình nuôi hươu lấy nhung của hộ dân ông Thân Trung Hải với tổng diện tích chuồng nuôi gần 50m2, được ngăn làm nhiều chuồng nhỏ để chăn nuôi 05 con hươu được mua giống từ huyện Hương Sơn; trong đó đặc biệt có 01 con hươu đực mà đoàn chuẩn bị tiến hành quá trình cắt nhung hươu.

Theo ông Hải chia sẻ, nuôi hươu khỏe hơn so với nuôi các loại khác, hươu không cần tắm rửa nhiều, thỉnh thoảng chỉ cần vệ sinh một lần. Thức ăn mỗi ngày của hươu là cỏ, chuối và cũng ít bệnh tật; dự kiến ông sẽ đầu tư mở rộng chuồng trại và tăng đàn vật nuôi.

Đ/c Nguyễn Anh Thùy - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT&BVCTVN huyện khai mạc hội thảo

Tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Anh Thùy - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT&BVCTVN huyện đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện và kết quả thực hiện mô hình nuôi hươu lấy nhung. Trước đó, Huyện đã tổ chức thành lập Đoàn công tác học tập mô hình nuôi hươu sao tại huyện Hương Sơn: trong thời gian 01 ngày 04/3/2023, số lượng 25 người. Từ khi tham quan học tập mô hình tính đến nay trên địa bàn toàn huyện đã có 25 con hươu gồm 13 con hươu đực, 12 con hươu cái, trong đó có 4 con hươu cái đã mang thai, còn lại 6 con hươu đực đã cho nhung, còn lại đang sinh trưởng và phát triển tốt.

Cán bộ kỹ thuật đến từ huyện Hương Sơn trao đổi kinh nghiệm nuôi hươu lấy nhung

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe Cán bộ kỹ thuật đến từ huyện Hương Sơn trao đổi một số nội dung, kinh nghiệm về kỹ thuật chăn nuôi hươu trên địa bàn huyện. Trong đó, giới thiệu sơ lược về nguồn gốc, đặc điểm và tập tính của loài hươu. Cùng với đó là tập trung thông tin những kiến thức và kinh nghiệm của bản thân đối việc nuôi hươu, phân tích làm rõ các kỹ thuật về phối giống, chăm sóc dinh dưỡng và thức ăn, xây dựng chuồng trại và xử lý chất thải, cách phòng chống bệnh cho hươu, đặc biệt tập huấn về kỹ thuật cắt nhung hươu.

Qua hội thảo, các đại biểu nhận thấy đàn hươu phát triển khá tốt và hươu cũng đã sinh sản và thu hoạch nhung. Thời gian tới các đơn vị cần tiếp tục theo dõi mô hình nuôi hươu tại hộ, cũng như có những hỗ trợ về kỹ thuật trong quá trình nuôi. Các ngành chức năng, ngành chuyên môn và chính quyền địa phương sẽ nghiên cứu để nhân rộng mô hình theo điều kiện thực tế của các hộ dân trên địa bàn. Đồng thời, vận động phát triển thành lập các THT, HTX, tạo điều kiện để người dân có thể tiếp cận với nhiều nguồn vốn ưu đãi và liên kết đầu ra cho sản phẩm, góp phần phát triển đàn hươu, tăng thu nhập cho bà con và xóa đói giảm nghèo bền vững./.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại