Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Hội thi Tìm hiểu kiến thức về phòng chống mua bán người và di cư an toàn

  

23:57 26/01/2024

Chiều ngày 26/01/2024, Hội LHPN huyện phối hợp với Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Huệ, tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống mua bán người và di cư an toàn”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Quyên – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; về phía huyện có đồng chí Dương Thị Vân Anh – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Đinh Sỹ Quân – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; thầy giáo Dương Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ.
Đại biểu tham dự

Theo đó, để hoạt động tuyên tryền phòng chống mua bán người đạt hiệu quả cao nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cũng như trong trường học. Hội LHPN huyện phối hợp với Trường THPT Nguyễn Huệ, tổ chức Hội thi nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết cho học sinh về Luật phòng chống mua bán người, di cư an toàn.

Văn nghệ chào mừng

Các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xuất khẩu lao động, những rủi ro, âm mưu thủ đoạn của các tổ chức đưa người di cư trái phép. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp, phát hiện và xử lý các vụ việc đưa người di cư trái phép tại địa phương; giúp cho người dân, học sinh chúng ta cảnh giác hơn với những thủ đoạn lừa gạt để có những quyết định đúng đắn, không mạo hiểm mạng sống và tiền bạc của mình để di cư trái phép. Từ đó góp phần thực hiện kế hoạch phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Đồng chí Phạm Thị Hương - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu khai mạc Hội thi

Hội thi gồm 3 đội đến từ các em học sinh khối 10, khối 11. Khối 12.Các đội thi phải trải qua 03 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tài năng, với phần thi chào hỏi, các đội đã trình diễn những tiết mục hết sức sáng tạo, các nội dung được chuyển thể bằng thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm, kịch ngắn…

BTC tặng hoa cho các đội thi tham gia

Đặc biệt, phần thi tài năng được các đội thể hiện bằng các tiểu phẩm với những câu chuyện tình huống rất thực được thể hiện một cách sinh động, sâu sắc để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem, chuyển tải đến người xem về những thông điệp phòng chống mua bán người, di cư an toàn.

Hội thi đã thu hút đông đảo khán giả là cán bộ, giáo viên và học sinh của trường theo dõi và cổ vũ.

Thông qua Hội thi, giáo viên và học sinh đã được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm mua bán người, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết chung về những nguy cơ trở thành nạn nhân bị mua bán từ việc di cư lao động không an toàn. Qua đó, các em cũng hiểu rõ hơn về nạn mua bán người, nguy cơ, cách phòng tránh và quyền của nạn nhân, từ đó có trách nhiệm hơn và cùng chung tay, góp sức đẩy lùi nạn mua, bán người.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội thi khối 12, giải nhì thuộc về đội thi khố 11 và giải ba thuộc về đội thi khối 10.

BTC trao giải nhất cho đội thi khối 12

Hội thi "Tìm Hiểu kiến thức về Phòng chống mua bán người và di cư án toàn", Dự án "Phòng chống mua bán người, giai đoạn 1" do Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới tại Việt Nam.

Giải nhì thuộc về đội khối 11
Giải ba thuộc về đội thi khối 10

Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại