Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng”

  

04:47 13/05/2023

Nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các khu dân cư trên địa bàn, chiều nay (13/05) Ban chỉ đạo 138 xã Kỳ Xuân đã ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng” tại thôn Xuân Thắng.
Đại biểu tham dự

Tại buổi ra mắt, các đại biểu đã được nghe báo cáo, kế hoạch khảo sát mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” thôn Xuân Thắng gồm có 7 thành viên với nhiệm vụ nắm bắt tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH và phản ánh với UBND, công an các cấp để kịp thời xử lý khi có cháy xảy ra. Tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình và người dân trong khu dân cư tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”. Thực hiện các điều kiện an toàn PCCC và CNCH, các phương án thoát nạn, phòng khi có sự cố cháy xảy ra.

Ký cam kết thực hiện tốt công tác PCCC

Được biết, xã Kỳ Xuân hiện có 01 "Điểm chữa cháy công cộng" và mô hình PCCC tại thôn Xuân Thắng là mô hình thứ hai trên địa bàn được thành lập.

Cán bộ công an kiểm tra, hướng dẫn phương tiện tại điểm chữa cháy công cộng

“Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” được xây dựng theo phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, đảm bảo đủ khả năng xử lý kịp thời các vụ cháy xảy ra trên địa bàn khu dân cư.

Trung uý Nguyễn Sỹ Quyền - Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý Hành Chính về Trật tự xã hội - Công an huyện Kỳ Anh phát biểu tại buổi ra mắt mô hình PCCC

Trung uý Nguyễn Sỹ Quyền - Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý Hành Chính về Trật tự xã hội - Công an huyện Kỳ Anh nhấn mạnh: Đối với mô hình này, người dân có thể chung tay dập tắt hoặc hạn chế đám cháy khi hoả hoạn vừa mới xảy ra, tránh tình trạng khi lực lượng chức năng tới thì đám cháy đã bùng lên quá lớn. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương và các thành viên trong Tổ liên gia cần thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện các điều kiện PCCC tại các hộ gia đình trong tổ để nắm tình hình; bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện PCCC được trang bị.

Ngay sau lễ ra mắt, người dân đã được Đội Quản lý hành chính tổ chức diễn tập, hướng dẫn các nội dung, kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy cho các thành viên trong mô hình.

Buổi diễn tập có ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, kiến thức về PCCC của cán bộ và nhân dân, giúp mọi người biết cách phòng ngừa và tự tổ chức chữa cháy, thoát nạn, cứu người bị nạn khi có hỏa hoạn xảy ra./.

Trà Giang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại