Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Ngư dân Kỳ Xuân hưởng ứng mô hình "Dân vận khéo", tự giác nộp dụng cụ khai thác trái phép

  

21:06 22/06/2024

Sau khi mô hình Dân vận khéo cấp huyện "Phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt quy định phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; phòng, chống tai nạn và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển" ra mắt. Chiều nay (22/6/2024), hai ngư dân thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân gồm ông Bùi Ngọc Khanh và ông Nguyễn Văn Song đã tự nguyện giao nộp dụng cụ khai thác thủy hải sản bất hợp pháp.

Ngay sau buổi ra mắt mô hình dân vận khéo cấp huyện, đã ghi nhận những kết quả tích cực ban đầu. Hai ngư dân thôn Nguyễn Huệ - xã Kỳ Xuân là ông Bùi Ngọc Khanh và ông Nguyễn Văn Song đã tự nguyện giao nộp 1 bộ giã cào kích điện và 1 bộ súng bắn điện cho chính quyền địa phương.

Đây là những dụng cụ khai thác thủy hải sản bị cấm theo quy định của pháp luật vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn lợi thủy sản và môi trường biển. Việc hai ngư dân tự nguyện giao nộp dụng cụ thể hiện tinh thần chấp hành pháp luật và ý thức bảo vệ môi trường biển của người dân địa phương.

Các hộ ký cam kết không tái phạm, không bao che cho người khác vi phạm

Được biết, mô hình "Dân vận khéo" được triển khai nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện tốt quy định phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; phòng, chống tai nạn và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển. Mô hình cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sử dụng các ngư cụ khai thác hợp pháp, góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản và môi trường biển.

UBND xã Kỳ Xuân đã ghi nhận và biểu dương hành động tự giác của ông Bùi Ngọc Khanh và ông Nguyễn Văn Song. Đồng thời, kêu gọi các ngư dân khác trên địa bàn tự giác nộp dụng cụ khai thác thủy hải sản bất hợp pháp cho chính quyền địa phương.

Mô hình "Dân vận khéo" được triển khai hiệu quả đã và đang góp phần nâng cao ý thức chấp hành Pháp luật và bảo vệ môi trường biển của người dân./.

Trà Giang, Văn Thoại



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại