Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Xã Kỳ Tiến hoàn thành diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2022

  

14:22 27/07/2022

Xã Kỳ Tiến vừa tổ chức thành công diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022. Tham dự, có Thượng tá Đặng Thành Long - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện Kỳ Anh.

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ của xã Kỳ Tiến gồm 3 giai đoạn: chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu: thực hành chiến đấu trong khu vực phòng thủ.

Các đồng chí chủ trì hội nghị đã nắm chắc nội dung, trình tự các bước tiến hành, điều hành các hội nghị rõ ràng, mạch lạc, kết luận chặt chẽ, thể hiện nổi bật về phương pháp điều hành, chủ động, linh hoạt và khoa học trong các tình huống sát với thực tiễn của địa phương. Theo tình huống giả định, các thành viên trong khung diễn tập đã làm tốt chức năng tham mưu thực hiện theo đúng chuyên môn phụ trách, tác phong nghiêm túc.

Thông qua diễn tập nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, vai trò tham mưu của Quân sự, Công an, các ban, ngành, đoàn thể về công tác quốc phòng - an ninh; nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy của Ban chỉ huy Quân sự, Công an xã và khả năng hoạt động chiến đấu phòng thủ của lực lượng dân quân. Đồng thời bổ sung phương án, kế hoạch tác chiến, gắn chặt giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng - an ninh trong tình hình mới.

Phát biểu tại tại buổi diễn tập, đồng chí Thượng tá Đặng Thành Long - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện Kỳ Anh đã chỉ ra những điểm được và một số việc chưa được để các xã trong huyện rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị này.

Đồng thời, nhấn mạnh diễn tập khu vực phòng thủ là một trong những nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, vì vậy các cơ quan, đơn vị cần nâng cao vai trò, trách nhiệm, chủ động các phương tiện, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công tác diễn tập đạt kết quả cao và bảo đảm bí mật tuyệt đối.

Các cơ quan, đơn vị, ban, ngành và các địa phương cần chủ động triển khai thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác diễn tập ngay từ bây giờ. Lãnh đạo và xây dựng hoạt động trong khu vực phòng thủ; tổ chức diễn tập sát với thực tế tình hình địa phương.

Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại