Kết luận thanh tra Về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Tân, Kỳ Tiến, Kỳ Bắc và Kỳ Xuân   |    Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |   

Triệu tập nhóm thanh niên bốc đầu xe máy, quay clip để câu view

  

01:13 18/01/2023

Công an huyện Kỳ Anh vừa tiến hành triệu tập nhóm thanh thiếu niên trên địa bàn thường xuyên tụ tập để thực hiện hành vi bốc đầu xe máy, quay video, clip để đăng tải lên các hội, nhóm trên mạng xã hội Facebook, TikTok nhằm câu like, câu view.
Các đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, vào tháng 12/2022, qua công tác nắm tình hình, rà soát trên không gian mạng, lực lượng An ninh (LLAN) - Công an huyện Kỳ Anh đã phát hiện một số hội, nhóm, tài khoản mạng xã hội Facebook, TikTok thường xuyên đăng tải các video, hình ảnh chứa các nội dung xấu, độc, vi phạm pháp luật tên không gian mạng, trong đó nổi bật là hành vi bốc đầu xe máy. Các hội, nhóm thường có chung các quản trị viên, thành viên đa số là thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện Kỳ Anh, điển hình là: nhóm “Dân Tổ Kỳ Anh” với hơn 4.200 thành viên, fanpage “Dân Tổ Entertainment” với hơn 13.000 lượt like, fanpage “Hùng Bé Sân Chơi Giới Trẻ” với hơn 1.500 lượt like.

Qua quá trình theo dõi, đấu tranh với các hội, nhóm trên không gian mạng, LLAN - Công an huyện Kỳ Anh đã xác định được nhóm đối tượng thường xuyên tụ tập bốc đầu xe máy, quay video để đăng tải lên không gian mạng, trong đó nổi bật là các đối tượng: V.T.T (sinh năm 2007, trú tại Kỳ Lạc, Kỳ Anh), N.V.H (sinh năm 2006, trú tại Kỳ Văn, Kỳ Anh), P.K.L (sinh năm 2006, trú tại Lâm Hợp, Kỳ Anh), L.Đ.C (sinh năm 2006, trú tại Kỳ Văn, Kỳ Anh).

Nhóm đối tượng quay clip và đăng lên các mạng xã hội để câu  view

Tại cơ quan Công an, nhóm thanh thiếu niên này đã khai nhận hành vi vi phạm trong thời gian qua. Theo đó, để thực hiện hành vi bốc đầu xe máy, các đối tượng thường xuyên tụ tập tại vòng xuyến xã Kỳ Tân, quốc lộ 12C (đoạn đi qua xã Kỳ Tân), đường tránh thị xã Kỳ Anh (đoạn đi qua xã Kỳ Trinh). Trong quá trình tụ tập bốc đầu xe máy, các đối tượng thường không sử dụng mũ bảo hiểm, tháo biển số xe, cử người quay các video bốc đầu xe máy, sau đó đăng tải lên các hội, nhóm trên không gian mạng. Các đoạn video đăng tải lên các hội, nhóm trên không gian mạng thu hút được lượng lớn tương tác của học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Trong năm 2022, nhóm đối tượng đã nhiều lần tụ tập để bốc đầu xe máy, quay video và đăng tải hơn 10 video lên các hội, nhóm, tài khoản Facebook, TiTok. Bên cạnh đó, LLAN – Công an huyện Kỳ Anh đã yêu cầu các đối tượng gỡ bỏ hơn 20 video, hình ảnh có nội dung xấu, độc, vi phạm pháp luật trên các hội, nhóm, tài khoản mạng xã hội Facebook, TikTok. Hiện, LLAN - Công an huyện Kỳ Anh đang phối hợp với các đơn vị có liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc trên, có thể thấy được lối sống lệch lạc, đua đòi của một bộ phận thanh thiếu niên. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều phụ huynh có con em đang trong độ tuổi thanh thiếu niên, đòi hỏi phải có sự quan tâm từ gia đình, sự phối hợp giáo dục giữa gia đình với trường học, chính quyền địa phương. Theo đó, để nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm cho thanh thiếu niên thì cần phải có sự vào cuộc của gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương, thường xuyên quan tâm, nhắc nhở, giáo dục nhất là nắm bắt tâm tư, tình cảm, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đinh, cộng đồng và xã hội của thanh thiếu niên.

Huyền Trang - Văn Thoại

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại