Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |    Kết luận thanh tra Về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Tân, Kỳ Tiến, Kỳ Bắc và Kỳ Xuân   |    Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |   

Nguy cơ tiềm ẩn từ việc phơi lúa, rơm rạ trên đường

  

08:31 09/05/2024

Thời điểm này, người dân huyện Kỳ Anh đang tập trung thu hoạch lúa mùa vụ Xuân 2024. Bên cạnh niềm vui mùa màng thì cũng xen lẫn nỗi lo âu khi bà con lấn chiếm lòng lề đường để tuốt lúa, phơi rơm rạ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn giao thông.

Tại một số tuyến đường như Quốc lộ 1, đường liên xã, thôn, một số hộ dân phơi lúa, rơm rạ và đặt các vật cản (gạch đá, cành cây, sào vè…) trong phạm vi lòng, lề đường ngăn không cho các phương tiện đi vào khu vực phơi lúa. Nghiêm trọng hơn, bà con còn đốt rơm rạ ngay gần đường khiến khói bay mù mịt. Điều này vừa gây cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông, vừa gây ô nhiễm môi trường.

Trước thực trạng trên, Công an huyện Kỳ Anh cùng Công an các xã đã triển khai lực lượng, tăng cường công tác tuyên truyền, ra quân kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định của Pháp luật.

Một số hộ dân tự ý tháo dỡ kết cấu hạ tầng giao thông để phơi lúa

Bên cạnh đó, các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân không lấn chiếm lòng, lề đường để tuốt lúa, phơi lúa, rơm rạ. Đặc biệt, không dùng gạch đá, sào vè để chắn ngang đường.

Mặc dù nhu cầu về sân phơi lúa vào mùa thu hoạch là rất lớn, nhưng việc lấn chiếm lòng, lề đường để tuốt lúa, phơi lúa, rơm rạ là việc làm vi phạm Pháp luật. Thay vào đó, bà con có thể phơi trên các tấm bạt lớn ngay trên đồng ruộng, sân vườn, bãi đất trống… Như vậy vừa không cản trở giao thông mà sản phẩm gạo sau này không bị sỏi, đá lẫn vào.

Việc đảm bảo an toàn giao thông trong mùa thu hoạch lúa là trách nhiệm chung của mỗi cá nhân và toàn xã hội. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh./.

Trà Giang - Nguyễn Thơm



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại