Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

“Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”

  

18:48 22/06/2020

Trong những ngày này, mặc dù thời tiết năng nóng gay gắt, nhưng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Anh đã tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân 20 xã trên địa bàn huyện. Hội thao chủ yếu tập trung vào 2 nội dung chính, gồm: Chính trị và Quân sự. Về chính trị, kiểm tra trình độ, nhận thức chính trị, những âm mưu phòng chống hòa bình bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; các bài học về xây dựng lực lượng vũ trang trong giai đoạn cách mạng mới. Về quân sự kiểm tra điều lệnh đội ngũ, tính năng, cách sử dụng súng tiểu liên AK, CKC. Lý thuyết bắn, các tư thế động tác bắn; Kỹ thuật tra lắp đồ dùng gây nổ, gói buộc lượng nổ; Các tư thế ném lựu đạn. Ném lựu đạn xa trúng đích. Phác họa và xây dựng công sự ngụy trang công sự nằm bắn và quỳ bắn súng Tiểu liên AK. Chiến thuật các tư thế động tác cơ bản trong chiến đấu. Vũ khí tự tạo không có chất nổ. Bắn đạn thật bài 1, 1B bằng súng tiểu liên AK; Đánh thuốc nổ (có kế hoạch riêng) và hội thao trưng bày các mô hình giáo án học cụ; Võ thuật dân quân tự vệ đồng diễn…

Điều đáng ghi nhận trong công tác huấn luyện lực lượng dân quân năm nay, đó là các xã đã tổ chức quán triệt đầy đủ kế hoạch, công tác huấn luyện được triển khai nghiêm túc, phương pháp giáo dục huấn luyện, công tác thực hành các bài học trên thao trường có nhiều đổi mới. Điển hình như các bài đồng diễn võ thuật với 15 động tác Trường côn, 8 thế đứng cơ bản, đánh đối kháng (Luồn tránh đánh hạ bộ địch; đánh địch có dao găm) đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức cho lực lượng dân quân tự vệ tham gia huấn luyện. Các xã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, quân tâm, động viên lực lượng dân quân trong quá trình huấn luyện và hội thao; luôn đảm bảo đủ quân số, duy trì nghiêm kế hoạch, đảm bảo chính quy trên thao trường, bãi tập.

Với khí thế sôi nổi, hội thao lần này đã thực hành các động tác một cách thuần thục, đảm bảo an toàn về người và vũ khí, qua đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị, nắm vững âm mưu của các thế lực thù địch, đồng thời giúp các chiến sỹ dân quân tự vệ hiểu rõ hơn về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của địa phương, xây dựng cụm tuyến an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu ngày càng vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua hội thao ở các cụm, kết quả 100% học viên đạt yêu cầu.

Có thể nói: hội thao huấn luyện dân quân tự vệ là dịp để Ban Chỉ huy quân sự huyện Kỳ Anh kiểm tra đánh giá trình độ năng lực huấn luyện của cán bộ và kết quả luyện tập của chiến sỹ. Đây cũng là dịp để các địa phương so tài với nhau từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm chỉ đạo và triển khai huấn luyện cho các đợt tiếp theo đạt kết quả tốt hơn, góp phần củng cố và nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ kỹ, chiến thuật cho cán bộ, chiến sỹ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Thúy Nga - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại