Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Công an huyện Kỳ Anh triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ em

  

17:39 01/07/2024

Sáng nay (01/7), Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Kỳ Anh đã bắt đầu triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ em từ 0 đến 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến trụ sở Công an huyện để làm thủ tục cấp thẻ căn cước. Tại đây, các phụ huynh được hướng dẫn thực hiện các bước đơn giản như: cập nhật thông tin trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cho trẻ em thu nhận vân tay, chụp ảnh gương mặt và thu nhận mống mắt. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 10-15 phút.

Công an huyện Kỳ Anh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và hệ thống phần mềm hiện đại, đảm bảo quy trình tiếp nhận và cấp thẻ diễn ra nhanh chóng, chính xác và an toàn.

Trong sáng nay, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện đã tiếp nhận và hoàn tất thủ tục cấp thẻ căn cước cho 30 trẻ em.

Việc cấp thẻ căn cước cho trẻ em góp phần thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ có thể thực hiện các thủ tục hành chính cho trẻ qua mạng internet, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân; phát huy giá trị, tiện ích của thẻ căn cước trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số./.

Trà Giang


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại