Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh: Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2019

  

10:50 13/09/2019

Tết Trung thu chính là thời điểm mà nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu tăng đột biến, nguy cơ các loại sản phẩm không bảo đảm ATTP, thực phẩm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ tràn ra thị trường là rất lớn. Vì thế, huyện Kỳ Anh đã tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thông qua công tác kiểm tra ATTP trước, trong và sau dịp tết trung thu, nhằm siết chặt quản lý, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.
Đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm

Hiện nay trên thị trường đang bày bán nhiều mặt hàng như: bánh, kẹo, bánh trung thu, trong đó có không ít những mặt hàng được chế biến thủ công, không đủ điều kiện tiêu chuẩn, hoặc hàng giả được bán trà trộn với nhiều hình thức tinh vi, ảnh hưởng đến thương hiệu các sản phẩm đã có uy tín, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân, nhất là các em thiếu nhi.

Qua 2 ngày kiểm tra trên địa bàn 15 xã và làm việc trực tiếp với ban chỉ đạo 4 xã Kỳ Tây, Kỳ Tân, Kỳ Khang và Kỳ Phú, với các hộ kinh doanh về một số vấn đề như: Chứng nhận đăng ký kinh doanh; hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm, nhãn mác, hạn sử dụng của các sản phẩm như: bánh, kẹo và một số mặt hàng khác… cùng các loại đồ chơi bạo lực, đồ chơi nguy hiểm nằm trong danh mục cấm.

Sau khi kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh phát hiện thực phẩm như bánh kẹo đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đối với bánh trung thu không phát hiện hàng nhái hàng kém chất lượng và thời gian sử dụng phù hợp với nhà sản xuất, đồ chơi trẻ em không có đồ chơi bạo lực, hay đồ chơi nguy hiểm. Bên cạnh đó, đoàn đã đưa ra những khuyến cáo cho các hộ kinh doanh cần sắp đặt hàng hóa gọn gàng, bảo quản các loại sữa chua, váng sữa đúng quy định tránh tình trạng hư hỏng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Báo cáo đến cơ quan chức năng nếu phát hiên  tình trạng các cửa hàng kinh doanh những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất sứ không rõ ràng, mất vệ sinh ATTP nhất là bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại