Thông báo Kết quả thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    QUYẾT ĐỊNH Phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện và thí sinh không đủ điều kiện dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo Thời gian, địa điểm thi vòng 2, kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo kết quả Tiếp công dân ngày 07/10/2024   |    Giấy mời tiếp dân định kỳ thàng 10.2024   |   

Kiểm tra thực địa và xử lý các vướng mắc về GPMB dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn qua địa bàn xã Kỳ Trung

  

10:05 14/10/2024

Chiều ngày 13/10/2024, Đoàn công tác huyện Kỳ Anh do đồng chí Nguyễn Tiến Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực địa và xử lý các vướng mắc về GPMB dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn qua địa bàn xã Kỳ Trung. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện các phòng, ban ngành, địa phương liên quan.

Theo thống kê sơ bộ, xã Kỳ Trung có 22 hộ bị ảnh hưởng do Đất đá bồi lấp ruộng, Chè và ao hồ với diện tích: 21.500m2; trong đó: Ao hồ 2.600m; Chè: 1.500m2; Ruộng sản xuất: 17.400m2. Quá trình thi công nổ mìn và lu đường ảnh hưởng đến nhà cửa của 2 hộ dân Khoa Mận và Trường Tuyết.

Ban QLDA Thăng Long rà soát các nội dung chỉ đạo  Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường phối hợp với UBND xã Kỳ Trung, 2 thôn Đất Đỏ, Nam Sơn đánh giá lại 2 tuyến đường để cam kết hoàn trả theo văn bản cam kết. Từ Km 556+500 (nhà bà Lân củ) đến ngã tư thôn Nam Sơn (giáp đường LX14) dài khoảng 500m. Từ Km 555+ 900 (nhà Tài Tuyết) đến giáp tỉnh lộ 551 dài khoảng 200m. Ban QL dự án Thăng Long đã bổ sung một số đường sản xuất đưa vào triển khai trong thời gian tới. Trái tuyến, đoạn từ Km 555 + 600 đến Km 555 + 900 (sau vườn chè nhà Bắc Lê đến nhà Hoàng Đăng Tài). Phải tuyến, đoạn từ Km 557+ 300 đến Km 558 + 500 (sau nhà bà Bình Tương đến đường Trung Tây). Phải tuyến đoạn từ Km 558+ 600 đến Km 559 + 300 (từ đường Trung Tây nhà anh Khoa đến ruộng canh tác của anh Nguyễn Trọng Cẩn).

Tại Km 553+550, cống thoát nước 3 cửa đã xây dựng nhưng không có bờ kè chắn bảo vệ liên quan đến diện tích đất sản xuất của hộ ông Đặng Văn Quang, hộ gia đình đã có đơn kiến nghị gửi UBND xã đề nghị xã có giải pháp thu hồi thêm hoặc xây dựng bờ kè để tránh việc nước sẽ làm xói lở đất. Tại Km553+650, Doanh nghiệp thỏa thuận thống nhất với hộ Nguyễn Văn Bình (Vân) lấy đất, đá để thi công đường và xây dựng công trình liền kề, sau đó phải trả lại mặt bằng cho hộ nhưng đến nay do khối lượng đá khá lớn do vậy đơn vị thi công không thực hiện các nội dung đã cam kết, thỏa thuận với hộ. 

Tại Km560+000, Doanh nghiệp thỏa thuận mượn Đất của hộ bà Trần Thị Mai với diện tích 22.535m2 để làm trạm trộn BTN và tập kết vật liệu, diện tích còn lại 700m2 không có trong thỏa thuận thuê, mượn nhưng Công ty TNHH Thường Hà (được Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường thuê) đã đổ đất đá trên diện tích này, gia đình nhiều lần yêu cầu Doanh nghiệp khắc phục trả lại mặt bằng hoặc làm hợp đồng thuê nhưng Doanh nghiệp không thực hiện và yêu cầu UBND xã Kỳ Trung có trách nhiệm kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết. 

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan sớm khắc phục khó khăn, thực hiện các phương án nhằm giải quyết hài hòa giữa các bên liên quan, xem xét xử lí những vấn đề bất cập cần điều chỉnh trong phục vụ dân sản xuất, đảm bảo sinh hoạt tốt nhất cho người dân. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ GPMB, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân ủng hộ chủ trương đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc và chấp hành nghiêm quy định về trật tự xây dựng, yêu cầu các xã phối hợp BQL dự án Thăng Long; Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường trong quá trình thực hiện các công việc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để GPMB theo kế hoạch đề ra; chủ động giải quyết các vấn đề về bồi thường hỗ trợ và tái định cư trong công tác GPMB để thực hiện Dự án theo kế hoạch./.

Nguyễn Thơm , Hoàng Pháp



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại