Thông báo Kết quả thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    QUYẾT ĐỊNH Phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện và thí sinh không đủ điều kiện dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo Thời gian, địa điểm thi vòng 2, kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo kết quả Tiếp công dân ngày 07/10/2024   |    Giấy mời tiếp dân định kỳ thàng 10.2024   |   

Tập huấn kỹ thuật sản xuất, nuôi trồng nấm, sơ chế, bảo quản và chế biến các sản phẩm nấm ăn, nấm dược liệu

  

09:48 11/10/2024

Sáng 11/10, Trung tâm Ứng dụng KHKT và BVCTVN huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất, nuôi trồng nấm, sơ chế, bảo quản và chế biến các sản phẩm nấm ăn, nấm dược liệu cho các hộ dân có nhu cầu sản xuất nấm ở các xã Kỳ Phong, Kỳ Tiến, Kỳ Đồng, Kỳ Giang.

Tham dự có các đồng chí Lê Ngọc Nhân, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển nấm và Tài nguyên sinh học, Sở Khoa học công nghệ tỉnh Hà Tĩnh.

Đ/c Nguyễn Văn Thái - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT&BVCTVN huyện khai mạc buổi tập huấn

Đ/c Lê Ngọc Nhân, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển nấm và Tài nguyên sinh học, Sở Khoa học công nghệ tỉnh Hà Tĩnh phổ biến nội dung tập huấn 

Tại buổi tập huấn, các hộ dân đã được cung cấp những thông tin hữu ích về: giá trị dinh dưỡng, giá trị dược liệu, giá trị kinh tế của nẩm ăn và nấm dược liệu; kỹ thuật sơ chế, bảo quản và chế biến các sản phẩm nấm ăn và nấm dược liệu; kỹ thuật sản xuất và nuôi trồng nấm sò.

Đ/c Lê Như Sang - Cán bộ Kỹ thuật tập huấn các kỹ năng trồng nấm 

Bên cạnh đó, các hộ dân cũng được phổ biến kỹ thuật sản xuất và nuôi trồng nấm mộc nhĩ, nấm linh chi và nấm rơm. Đồng thời, được hướng dẫn thực hành sản xuất nấm sò trên nguyên liệu rơm rạ, nguyên liệu mùn cưa.

Buổi tập huấn đã trang bị cho nông dân những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự tin sản xuất nấm tại nhà, góp phần nâng cao thu nhập và phát triển kinh tế địa phương./.

Trà Giang



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại