Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội nghị trực tuyến Tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước

  

15:29 17/09/2020

Chiều 17/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị trực tuyến về Tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 – 2020, định hướng giai đoạn 2021 – 2030. Các đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh và Phan Thị Tố Hoa – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh chủ trì hội nghị.

Về phí đầu cầu huyện Kỳ Anh có đồng chí Trần Đình Gia – ĐBQH, TUV, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch UBND huyện. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 14 điểm cầu trong toàn tỉnh, với sự tham dự của gần 500 đại biểu

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu huyện Kỳ Anh

Tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Trung – Phó giám Sở Nội vụ đã trình bày tóm tắt báo cáo Tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 và một số định hướng, nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021 – 2030.

Theo đó, Giai đoạn 2011-2020, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có những chuyển biến toàn diện và đồng bộ trên tất cả 06 lĩnh vực của CCHC, với nhiều kết quả nổi bật. Chỉ số CCHC của Hà Tĩnh năm 2019 tăng 15 bậc so với năm 2012, xếp thứ 12/63 tỉnh. So với năm 2011, số lượng doanh nghiệp tăng 43,24%, thu ngân sách tăng 11.048 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền được chú trọng, số lượng tin, bài tăng hơn 70% so với năm 2011, góp phần làm chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hiểu biết, trách nhiệm về CCHC của lãnh đạo các cấp. Toàn tỉnh đã ban hành 4.590 văn bản QPPL, về cơ bản đảm bảo hợp hiến, hợp pháp và tính khả thi. Thực hiện thành công việc cắt giảm 1/3 thành phần hồ sơ, giảm ½ thời gian giải quyết các TTHC, đã giảm được 2.157 thành phần hồ sơ và 21.706,5 ngày giải quyết so với quy định của Trung ương, tiết kiệm chi phí khoảng 4,2 tỷ đồng/năm cho người dân, doanh nghiệp. Giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho 873/873 đơn vị sự nghiệp; 338/338 đơn vị hành chính nhà nước, đạt 100%, tiết kiệm  256 tỷ đồng. 100% cơ quan nhà nước cấp tỉnh, huyện và 70% đơn vị cấp xã đã áp dụng ISO 9001:2008 hoặc ISO 9001:2015, tăng 68.4.% so với năm 2011.

Hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo các sở ngành, huyện xã đã trình bày cách làm hay về cải cách hành chính của đơn vị mình.

Tại huyện Kỳ Anh, công tác CCHC đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả đáng ghi nhận. Tổ chức thực hiện tốt công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống văn bản QPPL, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn (có 47 văn bản QPPL được ban hành, gồm: 22 Nghị quyết của HĐND; 17 Quyết định, 08 Chỉ thị của UBN). Đến nay, tổng số thủ tục hành chính đã tiếp nhận cấp huyện (từ khi điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh đến ngày 15/3/2020) là 50.617 hồ sơ . Trong đó: Hồ sơ kỳ trước chuyển qua: 1.370 hồ sơ; Hồ sơ mới tiếp nhận trực tiếp là: 49.245 hồ sơ. Đặc biệt, UBND huyện đã tiếp nhận được hơn 113 phiếu đánh giá mức độ hài lòng của người dân, hơn 98% số phiếu được đánh giá rất hài lòng và hài lòng. Không có phiếu đánh giá không hài lòng.

Cũng trong buổi làm việc, các đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Phan Thị Tố Hoa đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 29 tập thể và 36 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác CCHC Nhà nước giai đoạn 2011 – 2020.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã biểu dương những nỗ lực, kiên trì và bền bỉ của Cấp ủy đảng chính quyền các cấp, đơn vị, địa phương trong công tác CCHC nhà nước giai đoạn 2011 – 2020. Tuy nhiên, công tác CCHC tại Hà Tĩnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Đồng chí yêu cầu, trước mắt phải cụ thể hóa chương trình cải cách tổng thể HCNN giai đoạn 2021 – 2030 để xây dựng và tổ chức đồng bộ, có hiệu quả của cả 3 cấp; Sát với thực tiễn và chú trọng phát huy 6 bài học kinh nghiệm trọng giai đoạn 2011 – 2020. Đồng thời, tiến hành rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, thuận tiện nhằm nâng cao hiệu quả của bộ phận 1 cửa và tăng cường đối thoại của người đứng đầu các địa phương để giải quyết những khó khăn, tồn đọng, vướng mắc hiệu quả.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại