Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Tuyên dương Giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2021-2022

  

03:59 22/09/2022

Để thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, tạo phong trào thi đua, dạy tốt, học tốt trong giáo dục đào tạo của giáo viên và học sinh các cấp học trên toàn xã. Chiều ngày 22/9 Hội khuyến học - Cựu giáo chức xã Kỳ Tây tổ chức buổi lễ tuyên dương, khen thưởng thành tích xuất sắc của giáo viên, các em học sinh ở các cấp học trong năm học vừa qua. Tham dự có đại diện lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo huyện; Thường trực Hội khuyến học, Cựu giáo chức huyện Kỳ Anh; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, BCH các đoàn thể; Bí thư, thôn trưởng các thôn xã Kỳ Tây; Ban giám hiệu, giáo viên các trường THCS, Tiểu học, Mầm non cùng gia đình, giáo viên và học sinh được tuyên dương tại buổi lễ.
Đ/c Hồ Văn Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tây khai mạc buổi lễ
Đại biểu tham dự

Năm học 2021-2022 diễn ra trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức, tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động dạy và học của nhà trường. Mặc dầu trước những  khó khăn, thách thức nhưng công tác dạy và học của các trường vẫn được duy trì  bằng nhiều hình thức như trực tuyến, trực tiếp, nhằm đáp ứng và đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ kế hoạch năm học. Với tinh thần dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt và học tốt, xác định tinh thần đó nên thầy và trò đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, thi đua và đã dành được những kết quả đáng ghi nhận.

Đ/c Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội khuyến học - Cựu giáo chức huyện phát biểu tại buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên rõ rệt, các trường quan tâm công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho hoc sinh bằng các hoạt động  thiết thực và ý nghĩa như hoạt động trải nghiệm thực tiễn, hoạt động dưới cờ, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật... Đổi mới phương thức dạy và học góp phần  nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, kết quả cụ thể: Đối với khối THCS, Tổng số học sinh 423 học sinh,  trong đó có 01 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, có 30 em đạt học sinh giỏi huyện, 6 học sinh công nhận học sinh giỏi điền kinh cấp huyện, 03 học sinh xuất sắc, 32 học sinh xếp loại giỏi đạt 7,56%, 109 em đạt học sinh tiến tiến đạt 34,49%.  Nhà trường đã vận động, kêu gọi trao tặng 36 máy tính bảng và sim 3G cho 36 học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có thiết bị để học trực tuyến, trao 02 xe đạp cho 02 học sinh không có xe đạp đến trường. Còn với giáo viên: Trước điều kiện khó khăn thách thức cán bộ giáo viên chủ yếu ở xa, điều kiện còn gặp nhiều khó khăn tuy nhiên cán bộ, giáo viên đã không ngừng thi đua dạy tốt, tâm huyết với học sinh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học, các đồng chí đã có nhiều thành tích trong bồi dưỡng ôn thi học sinh giỏi cấp huyên. Về khối Tiểu học trong tổng số 690 em, trong đó học sinh đạt danh hiệu xuất sắc 155 em, đạt 22.5%, học sinh đạt danh hiệu tiên tiến 135 em đạt 19,5%. Trường Mầm non: Tổng số 12 nhóm lớp, với 334 cháu, trong đó tỷ lệ trẻ 5 tuổi đạt 100%.  Quan tâm công tác nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe của trẻ, đảm bảo tốt về thể chất và tinh thần. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên 28 người, trong đó: Giáo viên giỏi tỉnh 01, giáo viên giỏi huyện 01.

Trao phần thưởng cho các em học sinh giỏi tỉnh, huyện...
...và các em đậu vào các trường Đại học

Kỳ Tây là một địa bàn xa trung tâm, con em tham gia học các trường THPT chủ yếu ở trọ học, do nhà xa, đường sá đi lại khó khăn. Mặc dầu vậy năm học 2021-2022, các em đã gặt hái được những kết quả đáng kể, đặc biệt trong thành tích học sinh giỏi tỉnh, kết quả thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học. Được biết trong kỳ thi tốt nghiệp Phổ thông Quốc gia và xét tuyển đại học, có 20 em đạt điểm cao và đậu vào các trường Đại học tốp đầu cả nước. Trong đó điển hình nhiều em đạt kết quả trên 26 điểm như Hoàng Minh Anh, Nguyễn Thị Dần, Nguyễn Nhật Bằng, Nguyễn Hoài Thanh, Nguyễn Trà My... Kết quả xét Đại học năm 2022 có 07 em đậu vào các trường Đại học sư phạm; 03 em đậu vào trường Đại học y khoa; 1 em Học viện ngoại giao; 01 em Đại học maketting; 1 em đậu vào trường sỹ quan thông tin; 01 em đậu vào trườngCông nghệ thông tin. Bên cạnh đó, có những em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhưng các em đã tự vượt lên chính mình đạt thành tích cao trong học tập cũng như trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông Quốc gia. Theo đó công tác khuyến học, khuyến tài đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quan tâm. Sự động viên khích lệ trong công tác giảng dạy và học tập được hội khuyến học quan tâm kịp thời. Đồng thời tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn./.

Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại