Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Thị trấn Kỳ Anh: hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật năm 2014.

  

17:36 17/02/2017

  Sáng ngày 11/9, UBND thị trấn Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật năm 2014 cho bí thư, khu phố trưởng, trưởng các đoàn thể, báo cáo viên và tổ trưởng tổ tự quản 9 khu phố trong toàn thị.

Sáng ngày 11/9, UBND thị trấn Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật năm 2014 cho bí thư, khu phố trưởng, trưởng các đoàn thể, báo cáo viên và tổ trưởng tổ tự quản 9 khu phố trong toàn thị.

    Hội nghị đã nghe  lãnh đạo phòng tư pháp và phòng tài nguyên môi trường huyện trực tiếp giới thiệu những nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013 và Luật Đất đai sửa đổi năm 2013 đã được kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII thông qua. Trong đó nhấn mạnh vào các điểm mới về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; các vấn đề về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; chủ quyền tổ quốc. Giới thiệu nội dung của luật đất đai sửa đổi gồm 14 chương và 212 điều, nêu lên các điểm mới của Luật đất đai (sửa đổi) như: tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý; quy định cụ thể hóa các quyền nghĩa vụ của Nhà nước và những bảo đảm của Nhà nước đối với người sử dụng đất. Bổ sung các quy định về điều tra, đánh giá đất đai để Nhà nước nắm chắc quỹ đất cả về số lượng, chất lượng để sử dụng hợp lý, hiệu quả.


    Đ/c Dương Tri - Chủ tịch UBND thị trấn Kỳ Anh phát biểu
    Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ các đoàn thể, báo cáo viên , tổ trưởng tổ tự quản các khu phố và nhân dân thị trấn  giúp mọi người  nắm vững những nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013 và các luật mới ban hành. Qua đó nâng cao nhận thức chính trị, tạo sự thống nhất về ý chí, hành động, lý luận để vận dụng vào việc triển khai, tổ chức thực hiện tuyên truyền với nhân dân ngày càng hiệu quả. Đồng thời,   góp phần tăng cường nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về vai trò của luật pháp trong đời sống, nâng cao sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý Nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hằng ngày của người dân trên địa bàn thị trấn Kỳ Anh nói riêng.
    Quỳnh Nga- Anh Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại