Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Ghi nhận qua Hội thi Dân vận khéo năm 2024

  

10:01 17/07/2024

Hội thi “Dân vận khéo" năm 2024 trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã trở thành sân chơi bổ ích cho đội ngũ cán bộ làm công tác Dân vận ở cơ sở được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần quan trọng vào việc xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đã thu hút được sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện.


Tham gia chung kết hội thi có 07 đội được tuyển chọn qua vòng sơ khảo của 03 cụm trong toàn huyện. Tại đây, các đội thi phải trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi; Phần thi Kiến thức, với 2 nội dung kiến thức chung, xứ lý tình huống và phần thi Tiểu phẩm. Với các nội dung chủ yếu như: giới thiệu tóm tắt về đơn vị, địa phương, những kết quả nổi bật trong công tác dân vận; trả lời 10 câu hỏi về công tác dân vận của Đảng; xây dựng các tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hoá, tái hiện lại nội dung hoặc tình huống “Dân vận khéo” tốt nhất phù hợp với địa phương, đơn vị mình và có sức lan toả trong đời sống xã hội.


Trong phần thi Tiểu phẩm đã được các đội chuẩn bị chu đáo nội dung, xây dựng kịch bản và dàn dựng công phu, đúng chủ đề; với cách thể hiện chân thực, có chủ đề sát thực với các mô hình dân vận khéo, tình hình thực tiễn công tác dân vận ở địa phương. Hội thi là dịp để các địa phương, đơn vị trao đổi, học tập kinh nghiệm, phương pháp làm công tác dân vận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Phát hiện, nhân rộng, tôn vinh những điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trong toàn huyện.


Hội thi đã góp phần tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân về công tác dân vận tại cơ sở,  củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Với sự tập luyện, chuẩn bị chu đáo, công phu, các phần thi đã để lại ấn tượng, thể hiện sự khéo léo, tài năng, sáng tạo của những người làm công tác Dân vận ở cơ sở.


Hội thi có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thường trực Huyện uỷ, Ban Dân vận và cấp uỷ cơ sở, các địa phương đã hưởng ứng tích cực; điều đó khẳng định vai trò quan trọng của công tác Dân vận, đặc biệt là phong trào thi đua Dân vận khéo ở huyện Kỳ Anh đã được hiện thực hóa vào cuộc sống, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân.


Qua Hội thi “Dân vận khéo" năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò công tác dân vận; củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở các xã nói riêng và huyện Kỳ Anh nói chung./.

Bài viết: Thúy Nga - Anh Đức


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại