Tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV   |    Kế hoạch triển khai các bước để xây dựng Đề án thành lập thị trấn Kỳ Đồng thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh khoá XX   |    Về việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND   |    Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |   

Huyện Kỳ Anh: Cất bốc hài cốt và viếng liệt sỹ Lê Ngọc Đào hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

  

02:30 17/02/2017

  Sáng 11/8, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Anh phối hợp với Đội Quy tập Mộ liệt sỹ - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh và cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kỳ Phong đã tổ chức cất bốc hài cốt liệt sỹ Lê Ngọc Đào - hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Sáng 11/8, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Anh phối hợp với Đội Quy tập Mộ liệt sỹ - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh và cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kỳ Phong đã tổ chức cất bốc hài cốt liệt sỹ Lê Ngọc Đào - hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

    Liệt sỹ Lê Ngọc Đào ( Sinh năm 1947), quê quán tại xã Hùng Sơn, huyện Tỉnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Tháng 1 năm 1965, trên đường hành quân vào chiến trường Miền nam, anh đã chiến đấu và anh dũng hy sinh tại thôn Tuần Tượng -  xã Kỳ Phong -  huyện Kỳ Anh ( tinh Hà Tĩnh). Sau đó, anh được người dân, lực lượng dân quân cùng chính quyền địa phương mai táng tại vùng Cồn Láng, thôn Tuần Tượng, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh. Sau hơn 51 năm kể từ ngày liệt sỹLê Ngọc Đào hy sinh, với lòng biết ơn vô hạn với những cống hiến xương máu của các anh hùng liệt sỹ cho Tổ quốc, sự nỗ lực của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Anh, sự phối hợp của cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kỳ Phong và thân nhân liệt sỹ; hài cốt của liệt sỹLê Ngọc Đào đã được cất bốc, đưa về quê an táng theo nguyện vọng của thân nhân liệt sỹ.

    Tổ chức cất bốc mộ liệt sỹ Lê Ngọc Đào

    ở thôn Tuần Tượng- xã Kỳ Phong- huyện Kỳ Anh.

    Việc cất bốc và quy tập  hài cốt các liệt sỹ  là dịp để các thế hệ hôm nay khắc ghi công lao của các anh hùng liệt sỹ và bày tỏ lòng tri ân đối với những người con ưu tú  đã anh dũng hy sinh vì Tổ Quốc. Thể hiện trách nhiệm, tình cảm, đạo lý, truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của thân nhân gia đình các liệt sỹ.

    Chiều ngày 11/8, UBND huyện Kỳ Anh đã tổ chức lễ viếng liệt sỹ Lê Ngọc Đào tại Đài Tưởng niệm Liệt sỹ xã Kỳ Phong. Tham dự lễ viếng có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; Đại diện các Ban xây dựng Đảng; Uỷ Ban MTTQ và các đoàn thể cấp huyện; cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Anh.

    Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Anh

    viếng liệt sỹ Lê Ngọc Đào hy sinh tại xã Kỳ Phong- huyện Kỳ Anh.

    Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh

    động viên thăm hỏi thân nhân liệt sỹ Lê Ngọc Đào.

    Tại lễ viếng liệt sỹ Lê Ngọc Đào, các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh cùng các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện cùng cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kỳ Phong đã bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, những người đã không tiếc máu xương ngã xuống để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Anh hứa trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, nguyện đoàn kết một lòng, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, thường xuyên giáo dục cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ về tấm gương hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu xây dựng huyện Kỳ Anh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Hoàng Hạnh, Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại