THÔNG BÁO Kết quả điểm kiểm tra, sát hạch vòng 2 kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    Về việc yều cầu thực hiện Kết luận thanh tra số 03/KL-TT ngày 17/10/2024 của Thanh tra huyện   |    Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh kêu gọi vận động, ủng hộ Quỹ vì người nghèo   |    Giấy mời tiếp dân định kỳ thàng 10.2024 của Đ/c Bí thư Huyện ủy, Đ/c Chủ tịch HĐND huyện và Đ/c chủ tịch UBND huyện   |    Thông báo Tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2024 của Đ/c Bí thư Huyện ủy, Đ/c Chủ tịch HĐND và chủ tịch UBND huyện   |   

Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ chuyên đề “Hóa học với vấn đề phòng chống cháy nổ” tại Trường THPT Nguyễn Huệ

  

21:38 30/09/2024

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trong trường học và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC và CNCH cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường. Sáng ngày 30/09/2024, Trường THPT Nguyễn Huệ phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hoạt động ngoại khoá tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - chuyên đề “Hóa học với vấn đề phòng chống cháy nổ”.

Công tác PCCC và CNCH đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn thì hậu quả để lại là rất lớn. Đã có nhiều vụ cháy xảy ra gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, qua đó đòi hỏi việc nâng cao ý thức PCCC và CNCH là không thể xem nhẹ.

Toàn cảnh hoạt động ngoại khoá tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - chuyên đề “Hoá học với vấn đề phòng chống cháy nổ”.

Nhiều năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về công tác PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh luôn được Trường THPT Nguyễn Huệ chú trọng, quan tâm. Khi xảy ra sự cố cháy nổ trong trường học, điều nguy hiểm nhất là học sinh không đủ bình tĩnh dễ dẫn đến sự hoảng loạn về tâm lý. Bởi vậy, giải pháp tốt nhất là trang bị kỹ năng để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh biết mình cần làm gì khi không may xảy ra sự cố cháy nổ trong nhà trường.

Thầy giáo Võ Tiến Hùng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tuyên truyền

Tại buổi hoạt động ngoại khoá các em học sinh lớp 12A3 đã diễn tiểu phẩm vui tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy tại hộ gia đình và lớp 11A1 thí nghiệm hoá chất gây cháy nổ. Qua tiểu phẩm và thí nghiệm các em học sinh nhận thấy nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy là việc làm rất cấp bách.

Các bạn học sinh lớp 12A3 biểu diễn tiểu phẩm vui tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy tại hộ gia đình

Các bạn học sinh lớp 11A1 thí nghiệm hoá chất gây cháy nổ

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh nhà trường được Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh phổ biến những kiến thức cần thiết cho công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ như: thông tin về tình hình cháy, nổ xảy ra trên địa bàn cả nước và tỉnh Hà Tĩnh; những quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH; những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong sử dụng điện, gas,… an toàn; các nguyên nhân gây cháy; một số phương pháp đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, sinh hoạt; quy trình tham gia tổ chức cứu chữa khi phải đối diện với vụ cháy; hướng dẫn một số cách thức thoát nạn tại cơ sở; giới thiệu sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ thông dụng…

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thông tin về tình hình cháy, nổ và những quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH

Sau phần lý thuyết, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy trong trường như bình bột chữa cháy để dập tắt đám cháy giả định và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở

Sau buổi hoạt động ngoại khóa bổ ích và vô cùng trực quan này, các em học sinh, giáo viên và nhân viên Trường THPT Nguyễn Huệ đã thấy được tầm quan trọng và cần thiết của việc PCCC và CNCH, nâng cao hơn ý thức trong việc phòng - chống cháy nổ. Đồng thời bổ sung cho các em những kiến thức cơ bản về CNCH khi xảy ra cháy nổ để có thể giữ an toàn cho bản thân và ứng cứu nạn nhân kịp thời. Đặc biệt, buổi tuyên truyền đã giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhận thức sâu sắc rằng công tác PCCC và CNCH không chỉ là trách nhiệm và nhiệm vụ của lực lượng chức năng mà còn là của toàn dân. Mỗi người cần có ý thức trong công tác phòng chống cháy nổ để bảo vệ an toàn cho chính gia đình mình và cho toàn xã hội ./.

Hoàng Giang - PCCC



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại