Thông báo Danh mục tài liệu ôn tâp kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin trong lĩnh vực giao thông vận tải của Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả tiếp công dân định kỳ ngày 05/8/2024   |    Thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba năm 2024   |    Thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tiêu chuẩn và sát hạch tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024.   |   

Sơ kết công tác Thi đua - Khen thưởng Cụm thi đua số 2 năm 2024

  

13:12 25/08/2024

Chiều 23/8, tại UBND huyện Kỳ Anh, Cụm thi đua số 2 gồm các huyện (Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh) tổ chức Hội nghi sơ kết công tác Thi đua - Khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Đại biểu tham dự


Trong 6 tháng đầu năm 2024, các địa phương trong Cụm thi đua số 2 của tỉnh đã phát động các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội gắn với việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Chủ trì hội nghị

Nhờ đó, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của các địa phương trong cụm cơ bản được hoàn thành; giá trị sản xuất các ngành kinh tế ở một số huyện đạt cao như: Huyện Cẩm Xuyên ước đạt 5.555 tỷ đồng (tăng 11,25 so với cùng kỳ); Hương Sơn ước đạt 4.027 nghìn tỷ đồng (tăng 9,76% so với cùng kỳ); huyện Kỳ Anh đạt trên 1.372 tỷ đồng (tăng 7,58% so với cùng kỳ)...

Đ/c Trần Quốc Bảo, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê báo cáo tóm tắt sơ kết công tác TĐKT 6 tháng đầu năm 2024

Tình hình sản xuất nông nghiệp tại các địa phương được duy trì và có bước phát triển khá, tiêu biểu như: Huyện Hương Khê có kết quả diện tích và năng suất một số cây trồng vụ xuân đạt và vượt kế hoạch, tổng sản lượng lương thực 6 tháng đầu năm đạt trên 41.000 tấn. 

Đại biểu thảo luận


Bên cạnh đó, ngoài các cây trồng truyền thống, nhiều địa phương đã mở rộng sản xuất các loại cây trồng, vật nuôi khác, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp đã giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và giảm chi phí.



Chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh tiếp tục được các địa phương trong cụm tập trung chỉ đạo quyết liệt.Trong đó chú trọng hướng dẫn các xã triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Công tác thi đua - khen thưởng được đổi mới theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo.

Đ/c Nguyễn Tiến Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 2 cũng đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị mình. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới với các nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường các phong trào thi đua yêu nước, gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tham gia tích cực vào các phong trào thi đua cấp quốc gia. Đảm bảo tính công bằng và kịp thời trong việc khen thưởng, đặc biệt quan tâm đến người lao động trực tiếp. Thường xuyên đánh giá, tổng kết các phong trào thi đua để rút ra kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch cho các năm tiếp theo. Khuyến khích và tạo điều kiện để nhân rộng các sáng kiến hay, có tính ứng dụng cao. Tổ chức tổng kết hoạt động Cụm thi đua năm 2024, bình xét, suy tôn các đơn vị có thành tích thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Đ/c Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Ban thi đua - khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Ban thi đua - khen thưởng tỉnh đề nghị các địa phương trong Cụm cần thường xuyên tổ chức các đợt thi đua theo chuyên đề, kế hoạch để động viên, nêu gương, khuyến khích các cá nhân, tập thể điển hình; tăng cường phối hợp, trao đổi giữa các cơ quan trong Cụm. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương phát động: Phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thực hiện tốt việc khen thưởng thường xuyên, đột xuất, đảm bảo tính công khai, dân chủ, chính xác, kịp thời.


Cũng tại hội nghị, Lãnh đạo các huyện thuộc Cụm thi đua số 2 đã tặng hoa chúc mừng 02 ngành Nội vụ và Văn phòng nhân Ngày truyền thống của ngành 28/8.

Trà Giang, Việt Hoàng



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại