Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh sôi nổi khí thế trước ngày Đại đoàn kết toàn dân

  

12:35 13/11/2020

Gác lại nỗi âu lo về trận lũ lụt lịch sử, những ngày này công tác chuẩn bị ngày hội Đại đoàn kết dân tộc đã và đang diễn ra sôi nổi ở các khu dân cư trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Mặc dù, còn hơn 1 tuần nữa các thôn mới tổ chức ngày hội nhưng không khí đã tràn ngập. Nhưng những ngày này, ở hầu khắc các khu dân cư trên địa bàn huyện Kỳ Anh từ miền núi đến vùng biển, không khí chào mừng ngày hội đoàn kết diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Hầu hết các gia đình đều treo cờ tổ quốc và đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường. Đường làng ngõ xóm được trang hoàng, vệ sinh sạch sẽ càng tạo nên một không khí thi đua phấn khởi trong cộng đồng dân cư.

Nhà văn hóa Kim Nam Tiến (xã Kỳ Tiến) được trang hoàng cờ hoa, băng rôn rực rỡ

Tại thôn Kim Nam Tiến (xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh) người dân đang rạo rức trong không khí ngày đại đoàn kết toàn dân, kỷ niệm 90 ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020). Cứ ra đường là người ta xôn xao về ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc vì năm nay, thôn được chọn tổ chức điểm.

Ông Trần Văn Khuân - Bí thư kiêm Trưởng ban MTTQ thôn Kim Nam Tiến cho biết: Ngày hội Đại đoàn kết năm nay khác với những
năm khác là có cán bộ cấp tỉnh và huyện về dự nên bà con rất phấn khởi. Mọi công tác chuẩn bị được triển khai từ rất sớm,
với tinh thần vui tươi, ấp áp, tiết kiệm. Gác hết âu lo về trận lụt lịch sử vừa qua,bà con ai nấy đều rất hồ hởi, hân hoan,
nhiệt tình tham gia. Từ dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang trên các tuyến đường làng, ngõ xóm, trang hoàng nhà cửa….

Mỗi thôn xóm có những màu sắc riêng nhưng các địa phương đều giống nhau ở khí thế chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Bà Thiều Thị Tâng (thôn Trung Tiến, xã Kỳ Khang) phấn khởi bày tỏ, ngày xưa đời sống người dân cực khổ nên mọi hoạt động vui chơi, lễ lạt đều rất hạn chế. Nhưng ngày nay, khi cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc thì bà con lại càng đoàn kết và chuẩn bị chu đáo cho ngày đại đoàn kết toàn dân. Nếu không có những dịp như thế này thì người dân trong làng xóm rất ít biết đến nhau. Vì thế, dù công việc khá bận rộn, chúng tôi cũng cố gắng để tham gia nhằm làm cho tình đoàn kết được thắt chặt hơn.

Đường phố tràn ngập cờ hoa tại thôn Trung Tiến, xã Kỳ Khang

Sau trận lũ lụt vừa qua, công tác khắc phục hậu quả đã được triển khai kịp thời và hiệu quả. Đến nay, đời sống và sản xuất của người dân Kỳ Anh đã bước vào guồng quay thường nhật. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 được tổ chức nhằm tăng cường củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao vai trò của MTTQ huyện trong thời kỳ mới.

Băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng khắp các tuyến đường trục thôn, trục xã xã Kỳ Phú

Bà Đào Thị Xuân – Bí thư chi bộ thôn Trung Tiến, xã Kỳ Khang cho biết, ngày hội năm nay, thôn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc nhằm động viên bà con phấn đấu, tập trung sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao trong mùa vụ mới.

Ngày hội đã trở thành một nét đẹp truyền thống không chỉ đối với huyện Kỳ Anh mà còn là nét đẹp của cả dân tộc Việt Nam, thể hiện ý chí đấu tranh, tinh thần đoàn kết, bền vững trong mọi tầng lớp nhân dân. Đây là dịp để các tổ dân cư họp mặt, gặp gỡ, giao lưu trao đổi, tăng cường tình đoàn kết trong nhân dân và phát triển phong trào tại địa phương.

Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại