Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Huyện Kỳ Anh: kêu gọi quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm chia lửa với nhân dân các tỉnh miền nam phòng chống dịch Covid-19

  

16:02 27/07/2021

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã tổ chức phát động và tiếp nhận ủng hộ nhân dân các tỉnh miền nam phòng chống dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam về quyên góp, ủng hộ Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Trong những ngày này, các tổ chức Đoàn thể ở các thôn, các xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã tổ chức quyên góp các nhu yếu phẩm nhằm góp phần giúp đỡ bà con các tỉnh miền Nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

tiếp nhận nhu yếu phẩm tại thôn Tiến Thành xã Kỳ Khang

Ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Kỳ Anh: Chỉ trong thời gian 2 ngày kêu gọi quyên góp ủng hộ, người dân và các tổ chức đoàn thể đã huy động hơn 120 tấn nhu yếu phẩm trị giá hơn 1,8 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh phía nam

Nhãn

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, trong những ngày qua, bà con nhân dân các xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh vừa tập trung cho công việc hàng ngày của mình, thực hiện mục tiêu kép vừa đẩy mạnh sản xuất, vừa chủ động phòng chống dịch, nhưng khi nghe thông báo trên hệ thống truyền thanh cơ sở cũng như các phương tiện thông tin đại chúng khác về việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền nam đang phải giãn cách xã hội vì dịch bệnh covid-19 diễn biến theo chiều hướng, mức độ ngày càng phức tạp thì tại các điểm ủng hộ nông sản, bà con nông dân cùng nhau quyên góp các nhu yếu phẩm như gạo, rau quả, bầu bí, với mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để cuộc sống ở các tỉnh miền nam trở lại bình thường.

Theo thống kê, chỉ trong hơn 2 ngày kêu gọi, UBMT tổ quốc huyện Kỳ Anh đã tiếp nhận hơn 120 tấn nhu yếu phẩm và trên 128 triệu tiền mặt của cán bộ, nhân dân các địa phương trên địa bàn đóng góp.

Nhãn

Đối với các HTX chế biến nước mắm trên địa bàn huyện Kỳ Anh, khi tiếp nhận được lời kêu từ UBMTTQ xã và UBMTTQ huyện, các HTX chế biến nước mắm Phú Khương ở xã Kỳ Xuân, hợp tác xã chế biến nước mắm Bà Lý ở xã Kỳ Khang đã ủng hộ hơn 300 lít nước mắm và hơn 100kg ruốc mặn được đóng gói cẩn thận để gửi đến bà con miền Nam, với giá trị khoảng gần 50 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Lý - Giám đốc HTX Nước mắm Bà Lý, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, trước những khó khăn của bà con con miền nam thì bản thân chúng tôi không thể làm ngơ, mong sao bà con miền nam sớm vượt qua đại dịch

tiếp nhận nhu yếu phẩm tại Kỳ Xuân

Với số lượng ủng hộ đến thời điểm này hơn 120 tấn nhu yếu phẩm trong toàn huyện, thì việc chọn lựa, phân loại, từng sản phẩm để đảm bảo trong quá trình vận chuyển là điều hết sức quan trọng.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự giúp sức của mọi người, các cấp hội ở các xã trong huyện đã huy động lực lượng tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc để đóng gói gạo vào túi nilông và hút chân không, nhằm đảm bảo đảm an toàn chất lượng trong quá trình vận chuyển.

Từ những các loại nông sản, hải sản, với va trò của mình, hội Chữ Thập Đỏ huyện Kỳ Anh đã kêu gọi hội viên, đoàn viên của các đoàn thể trên địa bàn toàn huyện hỗ trợ ngày công chế biến các sản phẩm đó thành cá khô rim lạc rang, muối lạc rồi đóng hộp để gửi đến bà con miền nam.

Bên cạnh việc đóng gói các sản phẩm, các lực lượng chức năng từ ban chỉ huy quân sự huyện, công an huyện, Đoàn thanh niên và nhiều tổ chức đoàn thể cũng tập trung hỗ trợ tại điểm tiếp nhận và phân loại nhu yếu phẩm từ các xã tập kết về.

Những ngày này, người dân trên mọi miền đất nước càng thấm thía hơn tình đồng bào, sự gắn kết yêu thương trong gian khó. Đối với người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh cũng vậy. Tin rằng, với sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự đùm bọc, sẻ chia của đồng bào cả nước, người dân các tỉnh miền Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

Bài: Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại