Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hơn 500 đoàn viên, thanh thiếu niên ra quân làm sạch môi trường biển

  

10:53 12/04/2021

Sáng 11/4, hơn 500 bạn đoàn viên, thanh thiếu niên ở các xã, trường học trên địa bàn xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) đã đồng loạt ra quân làm sạch vệ sinh môi trường biển, hưởng ứng mùa du lịch biển năm 2021.

Chương trình tổ chức đã phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường.

Có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, BTV Huyện đoàn Kỳ Anh

Từ sáng sớm, đông đảo các tình nguyện viên cùng đoàn viên, thanh thiếu niên các xã, trường học đã có mặt tại địa điểm. Mặc dù thời tiết không được thuận lợi nhưng ai cũng hăng hái tiến hành thu gom rác, dọn vệ sinh làm sạch môi trường biển.

Anh Nguyễn Kim Trường – Phó Bí thư Huyện đoàn Kỳ Anh chia sẻ: “ Đây là hoạt động thường xuyên của huyện đoàn, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên. Cùng với việc làm sạch bãi biển, các đoàn viên thanh niên cũng đã kết hợp tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn bãi biển xanh, sạch, đẹp.

Cùng với dọn vệ sinh môi trường, những hoạt động của các lực lượng đoàn viên, thanh niên còn góp phần tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho du khách cũng như nhân dân vùng ven biển trong việc tham gia bảo vệ môi trường. Ra quân dọn vệ sinh môi trường biển còn mang lại môi trường sống trong lành, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển. Đặc biệt là góp phần chung tay bảo vệ biển, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch của huyện Kỳ Anh phát triển bền vững.

Thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Kỳ Xuân tham gia

Sau lễ ra quân, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã thu dọn được hàng chục tấn rác dọc hàng km bờ biển Kỳ Xuân, xóa bỏ nhiều điểm đen rác thải, góp phần trả lại cảnh quan tự nhiên của một trong những điểm đến du lịch quan trọng của địa phương.

Trong buổi sáng, đoàn đã thu dọn được hàng chục tấn rác dọc hàng km bờ biển Kỳ Xuân, xóa bỏ nhiều điểm đen rác thải

Hành động thiết thực này không chỉ góp phần làm bãi biển sạch đẹp mà còn có ý nghĩa kêu gọi cộng đồng chung tay tham gia bảo vệ môi trường biển từ hành động nhỏ nhất là không xả rác bừa bãi.

Ra mắt mô hình kinh tế thanh niên do anh Võ Công Phú (Xuân Thắng, Kỳ Xuân) làm chủ

Cũng trong sáng nay, Huyện đoàn Kỳ Anh đã ra mắt mô hình kinh tế thanh niên có vốn đầu tư trên 1 tỷ đồng do anh Võ Công Phú (SN 1993) ở thôn Xuân Thắng, xã Kỳ Xuân làm chủ.

Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại