Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Cựu chiến binh gương mẫu, làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

  

18:40 29/07/2020

Về với cuộc sống đời thường, những người chiến sỹ năm xưa vẫn luôn phát huy phẩm chất truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, vượt khó đi lên trong phát triển kinh tế gia đình và trở thành gương sáng trong phong trào phát triển sản xuất tại địa bàn xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh. Tiêu biểu như mô hình CCB Hoàng Xuân Huyền và CCB Trần Công Quý ở thôn Nam Sơn.

Năm 1982, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông gác lại những ước mơ, hoài bão để lên đường bảo vệ Tổ quốc. Nhập ngũ tại Binh chủng đặc quân, Biên giới Hà Tuyên, đến năm 1985 ông phục viên trở về quê hương xây dựng đời sống mới. Vượt qua mọi khó khăn, CCB Hoàng Xuân Huyền đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Đến nay, mô hình trồng cây ăn quả tổng hợp của CCB Hoàng Xuân Huyền đã tạo được sự đa dạng về đối tượng cây trồng, vật nuôi và phương thức canh tác. Bên cạnh các loại cây ăn quả có múi như cam, bưởi, chanh, mít, còn có các loại cây công nghiệp lâu năm như chè, keo. Ngoài ra gia đình ông còn đào ao thả cá, chăn nuôi gia súc, gia cầm với số lượng lớn. Trung bình, mỗi năm lợi nhuận thu về từ 150 -  200 triệu đồng. Bên cạnh việc đầu tư phát triển, xây dựng kinh tế gia đình, ông Huyền còn quan tâm, sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ bàn con cùng vượt khó làm giàu. Ông luôn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội và nhiệt tình sôi nổi với các phong trào do CCB phát động.

Mô hình CCB Hoàng Xuân Huyền ở thôn Nam Sơn, mỗi năm lợi nhuận thu về từ 150 -  200 triệu đồng

Cũng tại thôn Nam Sơn, CCB Trần Công Quý là người không chỉ gương mẫu đi đầu trong phong trào hội mà còn cho thấy sự năng động tháo vát trong phát triển sản xuất. Là một người lính đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc, sau khi xuất ngũ, ông Trần Công Quý, trở về cuộc sống đời thường với trăm bề khó khăn. Ông  đã làm đủ mọi nghề để mưu sinh và cũng chính từ trong gian khó đã giúp ông trưởng thành, có đủ nghị lực, bản lĩnh để trụ lại mảnh đất Kỳ Trung. Qua nghiên cứu, ông thấy được lợi ích từ việc trồng cây ăn quả có múi, năm 2016, ông quyết định cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ và chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang hướng mới. Theo đó đã xhuyển từ cây hoa màu, sang các loại cây trồng hiệu quả kinh tế cao như cam, bưởi Phúc Trạch, bưởi da xanh. Từ 1,5 ha đất bạc màu, thì nay, mô hình trồng cây ăn quả có múi của CCB Trần Công Quý đã mang lại thu nhập mỗi năm từ 100 - 150 triệu đồng.

Cũng tại thôn Nam Sơn, CCB Trần Công Quý là người không chỉ gương mẫu đi đầu trong phong trào hội
mà còn cho thấy sự năng động tháo vát trong phát triển sản xuất

Mỗi hội viên Cựu Chiến binh  đều có cách làm khác nhau trong phát triển kinh tế nhưng tất cả đều cùng chung nhau một khát vọng, một ý chí, đó là vườn lên xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, đưa cuộc sống hộ gia đình ngày một đi lên, tạo điều kiện cho con em có việc làm và thu nhập ổn định. Điều đáng ghi nhận hơn, đó là qua thực hiện phong trào, các gia đình hội viên đã nhận thức ngày càng rõ hơn về vai trò, hiệu quả của việc phát triển kinh tế. Qua đó, đã khơi dậy được ý thức tự lực, tự cườngvươn lên trong cuộc sống với tinh thần "xưa thắng giặc, nay thắng nghèo".

Để phát huy những thành tựu đạt được, Hội Cựu Chiến binh xã Kỳ Trung tiếp tục vận động hội viên, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, tích cực khâu nối các chương trình dự án phát triển, các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất. Điều quan trọng hơn là tiếp tục khơi dậy động lực, ý chí làm giàu trong hội viên, để cùng với các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại