Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng - phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

  

22:41 28/03/2024

Chiều ngày 28/3, huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng - phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thanh Hải, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Huyện Kỳ Anh có 50.430,8ha diện tích rừng, đất lâm nghiệp, chiếm 66% diện tích tự nhiên; trong đó, phân theo nguồn gốc có 19.961ha rừng tự nhiên, 19.542ha rừng trồng, 8.384ha diện tích rừng trồng chưa thành rừng. Diện tích rừng trọng điểm dễ cháy, có nguy cơ xâm hại cao tập trung tại các xã: Kỳ Bắc, Kỳ Trung, Kỳ Tân, Kỳ Tây, Kỳ Lạc, Kỳ Thượng, Kỳ Sơn... Là khu vực có gió Lào, nhiệt độ tăng cao nên nguy cơ cháy rừng có thể xẩy ra bất cứ lúc nào, vì vậy việc phòng, chữa cháy rừng luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó, lấy công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân, các chủ rừng và công tác phòng ngừa là chính.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị

Năm 2023, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức tập huấn phổ biến pháp luật về Lâm nghiệp, Luật Đa dạng sinh học, Luật PCCC, Luật Đất đai và các cơ chế, chính sách về bảo vệ và phát triển rừng cho lãnh đạo, cán bộ lâm nghiệp, địa chính, công an các xã và Nhân dân trên địa bàn, năm 2023 đã tổ chức được 20 cuộc với hơn 1.000 lượt người tham gia, vận động các em học sinh, các hộ dân sống gần rừng ký cam kết thực hiện tốt các nội quy, quy chế về BVR-PCCCR, kết quả đã có 4.880 em học sinh/15 trường học và 4.005 hộ dân/120 thôn ký cam kết. Tu sửa 3,6km đường băng cản lửa, tu sửa và làm mới 4 chòi canh, 17 biển tường, 170 biển cấm lửa, giảm vật liệu cháy 450ha...và mua sắm một số dụng cụ khác phục vụ cho công tác chữa cháy rừng.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa, tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác chuẩn bị “4 tại chỗ” của các xã và chủ rừng, ký cam kết và thông tin đa chiều, cùng với việc kiểm tra, giám sát của các tổ, đội, các chủ rừng, nên đã giảm thiểu tối đa các vụ cháy rừng. Bên cạnh đó việc bảo vệ động vật hoang dã, chim di cư tự nhiên được thực hiện có hiệu quả; việc xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm được tiến hành kịp thời, đúng quy định.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy Hồ Huy Thành ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác quản lý và bảo vệ rừng trong thời gian qua, mong rằng thời gian tới, huyện nhà tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các cơ sở chế biến lâm sản; Hạt Kiểm lâm huyện là đơn vị chủ trì phối hợp với các ngành liên quan, địa phương và các chủ rừng thực hiện tốt “4 tại chỗ”; giao trách nhiệm quản lý đến tận khu vực rừng; đẩy mạnh tuyên truyền và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm công tác BVR- PCCR. Các xã tăng cường vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; chủ động phát hiện và phối hợp các ngành chức năng Kiểm lâm, Công an, các phòng ngành chức năng ở huyện để ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi chặt phá, lấn chiếm rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn; phấn đấu năm 2024 đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, sử dụng và phát triển rừng.



Trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023


Hội nghị đã tổ chức ký cam kết giữa UBND huyện với các xã, các chủ rừng và trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023./.

     Tác giả: Thúy Nga, Trung Anh



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại