Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Hiệu quả từ mô hình trồng nấm rơm của Cựu chiến binh Phan Huy Tuận

  

15:36 20/03/2024

Nghề trồng nấm rơm đã mang lại thu nhập cho gia đình hội viên Cựu chiến binh Phan Huy Tuận, thôn Hòa Bình, xã Kỳ Phong. Không chỉ tạo ra nguồn thu nhập ổn định mà còn giải quyết việc làm cho gia đình lúc nhàn rỗi, tận dụng các phế phẩm trong sản xuất nông nghiệp sau khi thu hoạch.

Tận dụng nguồn rơm sau thu hoạch lúa để trồng nấm, nhưng thay vì trồng theo cách thông thường, ông Tuận đã trồng nấm sò trong nhà kín, với cách làm này mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ông Tuận đã đầu tư trên 1 tỷ đồng để xây dựng nhà xưởng hơn 850m2, làm 1,5 vạn bịch meo, nhờ được tập huấn quy trình sản xuất nên mô hình nấm sò trong nhà kín của ông Tuận phát triển tốt. Qua trồng và chăm sóc cho thấy trồng nấm sò nhà kín khác nhiều so với trồng bên ngoài, vào những tháng mùa mưa thì không phải lo rơm bị ướt, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây nấm. Đối với trồng nấm người sản xuất có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho từng giai đoạn sinh trưởng của nấm trồng bằng trụ. Với những thuận lợi như thời gian sinh trưởng ngắn, ít tốn chi phí và tận dụng những phế phẩm rơm rạ từ cây lúa sau khi thu hoạch. Theo hội viên CCB Phan Huy Tuận, trung bình 1 bịch meo giá dao động từ 3.000 - 5.000 đồng cho thu hoạch 1 kg nấm rơm, trung bình mỗi ngày gia đình ông thu hoạch được trên 100kg nấm, vụ trồng nấm rơm này hứa hẹn mang về cho ông lợi nhuận hàng chục triệu đồng, đây là khoảng thu nhập làm thêm sau khi thu hoạch lúa.

Thành công bước đầu của mô hình trồng nấm rơm, ông Tuận tiếp tục đầu tư trồng trên 300 bịch nấm Lim, loại nấm có giá trị kinh cao hơn nhiều so với nấm rơm, nấm sò đang được người tiêu dùng ưa chuộng, nhằm góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao chon gia đình./.
Bài: Thúy Nga-Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại