Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Tổ công nghệ số cộng đồng góp phần thúc đẩy chuyển đổi số

  

13:18 13/03/2024

Phát huy tốt vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương đã đưa nền tảng số, công nghệ số đến từng gia đình, từng người dân nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Nhằm triển khai có hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia và của huyện, hỗ trợ cộng đồng dân cư triển khai ứng dụng công nghệ, từ tháng 5/2023, huyện Kỳ Anh triển khai thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng. Đến nay, các Tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương đã được thành lập giúp đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống. Từ đó tạo ra giá trị thiết thực thúc đẩy thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống.

Ở cấp xã, các Tổ công nghệ số cộng đồng có từ 20 - 23người, cấp thôn có từ 3 - 4 người với nòng cốt là đoàn viên thanh niên. Các thành viên trong tổ được bồi dưỡng, tập huấn, cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số.

Tổ công nghệ số cộng đồng thực hiện hoạt động thông tin, tuyên truyền sâu rộng những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số đến các hộ gia đình, người dân. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, nắm bắt kỹ năng sử dụng thành thạo các nền tảng số, ứng dụng số cơ bản như: Định danh điện tử cá nhân, bảo hiểm xã hội, sổ sức khỏe điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, Quốc gia; tạo nhóm mạng xã hội gồm tất cả các hộ gia đình, người dân trong thôn, xã để hỗ trợ, tương tác, hướng dẫn thường xuyên.

Thời gian qua, các Tổ công nghệ số cộng đồng trong toàn huyện đã tích cực triển khai các hoạt động như: Tập huấn, phổ cập các kiến thức mới cho thành viên tổ; triển khai Đề án 06; phát động hưởng ứng các cuộc thi trực tuyến của các cấp, các ngành; hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản và thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các thủ tục hành chính;…

Tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số từ huyện đến xã, tổ, đội. Việc đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia./.

Trà Giang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại