Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Sôi nổi phong trào xây dựng Nông thôn mới ở xã Kỳ Giang.

  

12:26 29/11/2017

Các con đường nông thôn đã phủ kín bê tông, hàng rào xanh; tiếng máy đào, máy xúc ầm ì gấp rút hoàn thành các công trình... Không khí phấn khởi, tất bật hiện rõ trên từng nét mặt - con người, trên từng đường làng - ngõ xóm của một làng quê nông thôn mới Kỳ Giang.

Các con đường nông thôn đã phủ kín bê tông, hàng rào xanh; tiếng máy đào, máy xúc gấp rút hoàn thành các công trình... Không khí phấn khởi, tất bật hiện rõ trên từng nét mặt - con người, trên từng đường làng - ngõ xóm của một làng quê nông thôn mới Kỳ Giang.

Bà con nhân dân xã Kỳ Giang đang dồn sức xây dựng Nông thôn mới.

Những tháng cuối năm 2017 với không khí sôi nổi, khẩn trương của cán bộ và nhân dân xã Kỳ Giang thể hiện rõ trên từng đầu việc – Đó là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi được đồng chí Chủ tịch UBND xã Kỳ Giang Nguyễn Thanh Nghị dẫn đi thăm một vòng đến tận các thôn, xóm trong toàn xã.

Lực lượng quân đội đang chung tay cùng bà con nhân dân xã Kỳ Giang
​ xây dựng Nông thôn mới.

Cách đây 9 tháng, khi xã chỉ mới đạt vẻn vẹn 9 tiêu chí. Để hoàn thành kế hoạch theo đúng tiến độ, đòi hỏi phải có quyết tâm cao. Xác định muốn thành công phải tạo được niềm tin nơi người dân, tạo được sự đồng thuận nơi dân. Nhờ vậy nên cuộc “cách mạng” xây dựng Nông thôn mới đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn xã. Ông Trần Xuân Hạnh, thôn Tân Thành chia sẽ: “ Người dân chúng tôi rất phấn khởi và đồng tình cao với cách làm của xã, bàn bạc lấy ý kiến nhân dân rất đầy đủ, những ngày này chúng tôi sẵn sàng bỏ ngày công, ghép lại công việc sang một bên để hoàn thành các chỉ tiêu còn thiếu… ”.

Bà con nhân dân xã Kỳ Giang xây dựng hệ thống mương thoát nước.

Năm 2017, Kỳ Giang đã hoàn thiện các tiêu chí theo đúng kế hoạch, lộ trình. Riêng về tiêu chí giao thông, Kỳ Giang đã gấp rút hoàn thành khối lượng công việc như: Phát quang giải tỏa tầm nhìn 5,13 km với khối lượng đào đắp trên 13 m 3 đất đá; nâng cấp đường bằng phối đất đồi, đá dăm trên 11 km; nâng cấp đường giao thông 8,146 km; nâng cấp đường bằng BTXM theo cơ chế hỗ trợ xi măng 4,796 km; đường trục xã 1,862 km; nâng cấp đường khu dân cư thôn Tân Giang gần 1500 m; làm mới 23 cầu, cống; xây dựng 12 km rảnh thoát nước 2 bên đường; trồng 5000 cây bóng mát 2 bên đường với tổng kinh phí thực hiện 22,97 tỷ đồng. Trong đó nhân dân đóng góp 3100 triệu đồng tiền mặt và huy động gần 26.000 ngày công.

Bà con nhân dân xã Kỳ Giang làm đường giao thông nông thôn.

Để đạt kết quả cao hơn nữa trong những ngày tháng cuối năm, xã Kỳ Giang đã huy động ngày công, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong  nhân dân. Cùng với sự phối hợp, giúp đỡ của lực lượng quân đội, đợt ra quân từ ngày 25/11/2017 đến nay, xã Kỳ Giang đã xây dựng thêm được 300m rãnh thoát nước, trồng 50 cây bóng mát 2 bên đường trước nhà văn hóa thôn Tân Khê với chiều dài 320m, cùng với nâng cấp, sữa chữa các hạng mục tại nhà văn hóa thôn; xây dựng 250m rảnh thoát nước dọc đường trục thôn Tân Thành; mở rộng 650 m đường trục thôn Tân Giang; xây dựng 350 m rãnh thoát nước còn lại tại thôn Tân Đình... đã góp phần hoàn thiện các tiểu tiêu chí trong tiêu chí giao thông tại QĐ 05 của UBND tỉnh. Ông Nguyễn Trung Trực, Bí thư Chi bộ thôn Tân Khê cho biết: “ Thôn Tân Khê chúng tôi đang với một quyết tâm lớn. Đặc biệt người dân, sau khi được họp bàn đều rất đồng tình, ủng hộ, nên việc vận động ngày công cho những ngày tháng nước rút rất hiệu quả

Hiện nay, Kỳ Giang đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với niềm tin và khí thế sục sôi xây dựng nông thôn mới. Tin tưởng và hy vọng cuộc “cách mạng” nông thôn mới của cán bộ và nhân dân xã Kỳ Giang sẽ được công nhận đạt chuẩn, nông thôn mới sẽ giúp người dân có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và an lành hơn. Ông Nguyễn Tiến Nghị, Chủ tịch UBND xã Kỳ Giang cho biết thêm: “ Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện các tiêu chí trong những ngày này để tỉnh về kiểm tra và công nhận. Với tâm thế sẵn sàng khi các tiêu chí đã đạt, hy vọng Kỳ Giang sẽ sớm được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới ..…

Hoàng Hạnh, Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại