Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Chi hội trưởng hội nông dân khu phố Hưng Bình Trần Minh Cẩm đưa mô hình nuôi hươu lấy nhnug vào trên địa bàn

  

19:01 17/02/2017

  Nhằm đa dạng hoá các ngành nghề trên địa bàn thị trấn Kỳ Anh, những năm gần đây, nhiều hộ dân ở thị trấn kỳ Anh đã mở mang các ngành nghề dịch vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình nuôi hươu lấy nhung của chi hội trưởng hội nông dân khu phố Hưng Bình thị trấn Kỳ Anh là một điển hình như thế.

Nhằm đa dạng hoá các ngành nghề trên địa bàn thị trấn Kỳ Anh, những năm gần đây, nhiều hộ dân ở thị trấn kỳ Anh đã mở mang các ngành nghề dịch vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình nuôi hươu lấy nhung của chi hội trưởng hội nông dân khu phố Hưng Bình thị trấn Kỳ Anh là một điển hình như thế.

    Vốn không phải là người giỏi kinh doanh như bao người dân khác trên địa bàn thị trấn Kỳ Anh. Trước đây,  gia đình ông Trần Minh Cẩm ở khu phố Hưng Bình thị trấn Kỳ Anh đã đầu tư vào chăn nuôi bò, lợn để thêm thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình. Nhưng không bằng lòng với những gì đạt được,  Ông luôn trăn trở và tìm tòi đưa các giống cây con mới vào thử nghiệm trên địa bàn. Năm 2001, ông  đã tự mày mò lặn lội lên huyện Hương Sơn để học hỏi kinh nghiệm nuôi hươu lấy nhung. Sau đó, ông  đầu tư xây dựng chuồng trại và mua 3 con hươu về nuôi thử nghiệm. Vừa nuôi vừa học hỏi kinh nghiệm.  Nhờ chịu khó, cần cù nên hiện gia đình ông  đã  phát triển nuôi được 10 con hươu. Đến nay, đã bán đi 4 con hươu con cho các gia đình khác cùng nhân rộng mô hình. Có thể nói,  nhờ chăm sóc tốt nên mỗi năm gia đình đã cắt được 2 đến 3 lứa nhung. bình quân mỗi năm thu về hơn 50 triệu đồng tiền lãi.
    Sau hơn 2 năm, gia đình ông Trần Minh Cẩm  đưa giống hươu vào nuôi trên địa bàn thị trấn Kỳ Anh  cho thấy: giống hươu có ưu điểm dễ chăm sóc, thức ăn chủ yếu là lá cây  và và các loại quả có sẵn ở trong vườn nhà và thích nghi tốt. Mô hình nuôi Hươu lấy nhung ít ô nhiễm môi trường hơn chăn nuôi Bò và Lợn, thích hợp với địa bàn thị trấn Kỳ Anh vườn ít.   Ông  là người đầu tiên ở thị trấn đưa mô hình nuôi hươu lấy nhung vào thử nghiệm và bước đầu đã mang lại hiệu quả cao. Theo ông Cẩm mong muốn: Để mở rộng mô hình nuôi Hươu lấy nhung, thì gia đình ông đang cần lắm những đồng vốn ưu đãi của nhà nước  hỗ trợ.
    Một lần nữa  có thể khẳng định giống Hươu không chỉ thích hợp trên địa bàn vùng núi mà còn cả vùng đồng bằng và vùng thị trấn, thị tứ.
    Qua mô hình nuôi hươu lấy nhung của ông Trần Minh Cẩm ở thị trấn Kỳ Anh  một lần nữa có thể khẳng định rằng: Nếu mạnh dạn trong cung cách làm ăn và biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất, cần cù chịu khó thì  dù ở đâu cũng có thể thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
    Quỳnh Nga, Thúy Nga

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại