Kết luận thanh tra Về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Tân, Kỳ Tiến, Kỳ Bắc và Kỳ Xuân   |    Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |   

Hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19

  

20:55 28/07/2020

Thực hiện Công văn số 26 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tỉnh, trước tình hình diễn biến mới của dịch covid-19 đang bùng phát tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, sau hơn 90 ngày cả nước đã kiểm soát chặt chẽ không để xẩy ra một ca nhiễm nào. Sáng ngày 27/7, Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch tại các điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại điểm cầu Bệnh viện đa khoa Thị xã và Huyện Kỳ Anh thành phần tham gia gồm có:  Phòng y tế, giám đốc, trưởng khoa kiểm soát dịch bệnh, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp. Theo báo cáo của Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Anh đến thời điểm này có 186 công dân đi từ Thành phố Đà Nẵng về, đang cách ly tại nhà, trong đó có 2 trường hợp ở Kỳ Phong và Kỳ Hải về từ ngày 14/7 hiện nay đang có biểu hiện sốt, các cơ quan chức năng đang cho cách ly tại các trạm y tế xã trên. Được biết chiều cùng ngày Trung tâm CDC của Tỉnh đã vào lấy mẫu để xét nghiệm, nếu trường hợp hai bệnh nhân dương tính thì sẻ chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh để theo dõi và điều trị còn nếu âm tính sẻ cho về cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày theo quy định. Đồng thời cho “kích hoạt” lại Ban chỉ đạo các xã, phân công nhiệm vụ lại các thành viên trong ban chỉ đạo, cũng cố các vật dụng, vật tư y tế phòng chống dịch, tiếp tục rà soát những người đi từ Đà Nẵng và những vùng có dịch về để khai báo y tế.

Theo đó huyện Kỳ Anh sẻ xây dựng lại kế hoạch phương án và cũng cố lại các khu cách ly tập trung của huyện tại xã Kỳ Sơn, Kỳ Thượng để sẳn sàng cho các tình huống xẩy ra./.

Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại