Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Các trường Mầm non Cụm vùng ngoài 2 và Cụm vùng giữa 2 ở huyện Kỳ Anh: Tổ chức thành công hội thi “Gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ”.

  

01:27 25/03/2017

Nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên và phụ huynh về công tác chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong độ tuổi Mầm non, sáng ngày 24/3, Các trường Mầm non Cụm vùng ngoài 2 và Cụm vùng giữa 2 ở huyện Kỳ Anh đã tổ chức thành công Hội thi “Gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ”. Dự hội thi có thầy giáo Đinh Sỹ Quân- Trưởng phòng Gáo dục huyện; Nguyễn Thị Hải Đường- Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện cùng Cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương có các trường Mầm non tham gia và đông đảo các cô giáo bậc mầm non.

Nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên và phụ huynh về công tác chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong độ tuổi Mầm non, sáng ngày 24/3,Các  trường Mầm non Cụm vùng ngoài 2 và Cụm vùng giữa 2 ở huyện Kỳ Anh đã tổ chức thành công Hội thi “Gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ”. Dự hội thi có thầy giáo Đinh Sỹ Quân- Trưởng phòng Giáo dục huyện; Nguyễn Thị Hải Đường- Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện cùng Cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương có các trường Mầm non tham gia và đông đảo các cô giáo bậc mầm non.

Tham gia Hội thi gồm có 8  đội đến từ các nhóm, lớp nhà trẻ, mẫu giáo của  trường Mầm non Kỳ Đồng, Mầm non Kỳ Phú, Mầm non Kỳ Giang, Mầm non Kỳ Trung, Mầm non Kỳ Tây, Mầm non Kỳ Tân, Mầm non Kỳ Khang và Mầm non Kỳ Văn. Đây là những trường Mầm non ở cụm  vùng ngoài 2 và cụm vùng giữa 2. Mỗi đội bao gồm các thành viên là trẻ, giáo viên, phụ huynh học sinh và phải trải qua 3 phần thi: Phần chào hỏi, Phần hiểu biết và Phần thi chung sức. Ở phần chào hỏi các đội tự giới thiệu về đội của mình bằng các hình thức tự chọn như thơ ca, tiểu phẩm, hò vè. Ở phần này nhiều đội đã thể hiện được sự tự tin, đáng yêu, những cách thể hiện sáng tạo. Phần trọng tâm là phần thi hiểu biết về dinh dưỡng trẻ thơ. Ba thành viên của đội: trẻ, giáo viên, phụ huynh thực hiện các câu hỏi đã bốc thăm. Việc trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi của ban tổ chức đã giúp các thành viên thực hiện thành công công tác tuyên truyền về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ cho các bậc phụ huynh nói riêng, xã hội nói chung. Còn phần chung sức là phần đòi hỏi sự phối hợp giữa các thành viên trong đội để có thực đơn giàu chất dinh dưỡng và phù hợp với trẻ với đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng: tinh bột, chất đạm, chất béo và vitamin. Với sự quan tâm hỗ trợ về vật chất và tinh thần của các nhà trường, sự chuẩn bị  chu đáo của giáo viên, sự tập luyện tích cực của các đội chơi, hội thi đã mang đến một không khí sôi nổi, hào hứng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các tiểu phẩm có chất lượng.

Hội thi đã gửi những thông điệp tuyên truyền tới các bậc phu huynh, gia đình và toàn xã hội về vai trò của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Đây là hội thi lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn toàn huyện; Hội thi trở thành một sân chơi ý nghĩa tạo nên sức lan tỏa không chỉ trong  trường mầm non mà còn có tác dụng tuyên truyền đối với các bậc phụ huynh và xã hội về dinh dưỡng cho trẻ mầm non.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất cho đội Trường Mầm non Kỳ Văn và Đội Trường Mầm non Kỳ Phú; 3 giải nhì  cho đội Trường mầm non Kỳ Trung, Mầm non Kỳ Giang, Mầm non Kỳ Đồng và 3 giải 3.

Thầy giáo Đinh Sỹ Quân- Trưởng phòng giáo dục huyện Kỳ Anh
trao giải nhất cho các trường Mầm non Kỳ Phú và Mầm non Kỳ Văn.

Các đội trường Mầm non Kỳ Giang, Kỳ Đồng và Kỳ Trung đạt giải nhì
Các đội đạt giải 3.

Hội thi “Gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ” huyện Kỳ Anh  là hoạt động ý nghĩa và là sân chơi bổ ích tạo điều kiện để các Trường Mầm non  giao lưu học hỏi lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm giữa đội ngũ quản lý, giáo viên và các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc, vệ sinh và dinh dưỡng cho trẻ./.

Một số hình ảnh tại hội thi

Mạnh Hải- Phạm Tuấn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại