Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

TRUNG TÂM VĂN HÓA - TRUYỀN THÔNG HUYỆN KỲ ANH NỖ LỰC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ SAU SÁP NHẬP

  

18:34 19/12/2019

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông (VH-TT) huyện ra đời theo chủ trương của Đảng về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với đổi mới hệ thống chính trị, cải cách hành chính. Sau gần một năm hoạt động, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân

Sau điều chỉnh địa giới hành chính huyện và chia tách tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị huyện, trung tâm hành chính huyện chuyển về địa điểm mới, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VH, TT, TT&DL) cũng như Đài Truyền thanh - truyền hình huyện gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, cán bộ thiếu, nhưng 2 đơn vị cũng đó cố gắng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng nhân dịp ra mắt Trung tâm mới

Thực hiện Nghị quyết số 19 của BCH Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nõng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Ngày 04/12/2018, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông (VH-TT) huyện được thành lập theo Quyết định số 4919/QĐ-UBND của UBND huyện trên cơ sở sáp nhập Trung tâm VH, TT, TT&DL với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện. Trung tâm có chức năng chính là tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền huyện việc tổ chức thực hiện các hoạt động thông tin - tuyên truyền, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phục vụ nhiệm vụ của địa phương, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin, nâng cao dân trí, nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của nhân dân trên địa bàn toàn huyện. Trước chia tách bộ máy hành chính huyện, Trung tâm VH, TT, TT&DL và Đài Truyền thanh - truyền hình huyện có 25 biên chế, sau khi thành lập Trung tâm VH-TT được UBND tỉnh giao 14 biên chế, hiện đó có 11 biên chế; trong đó có Giám đốc, 1 Phó Giám đốc và 9 viên chức, 100% cán bộ, viên chức có trình độ chuyên môn Đại học, trên 50% có trình độ trung cấp lý luận chính trị. Sau gần một năm thành lập, Trung tâm đó đi vào hoạt động ổn định, ban hành quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết một lòng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hoạt động thể thao do đơn vị tổ chức

Trong thời gian qua, Trung tâm đã tham mưu, phối hợp triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của mình. Tổ chức các đoàn tham gia 5 giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, kết quả đạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; tham gia hội thi tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đạt giải nhất, hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn tỉnh đạt giải nhất. Tổ chức 10 giải thi đấu thể thao cấp huyện, triển khai chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức 105 giải thi đấu thể thao ở cơ sở; mở 3 lớp dạy bơi cho 89 cháu tham gia. Tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng cấp huyện, liên hoan hát Sắc Bùa, hội thi khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu; xây dựng hàng chục chương trình nghệ thuật phục vụ các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước; chỉ đạo hướng dẫn cơ sở tổ chức các hoạt động liên hoan, hội diễn, giao lưu văn nghệ - thể thao, duy trì hoạt động các câu lạc bộ dân ca, ví, giặm tạo được phong trào sâu rộng trên địa bàn toàn huyện. Theo đó, các hoạt động văn hóa, thông tin tiếp tục được đẩy mạnh, các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, của quê hương được duy trì và phát triển.

Hoạt động văn nghệ do đơn vị tổ chức

Trong thời gian tới, để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, khẳng định được vị trí, vai trò của của đơn vị văn hóa - truyền thông, Trung tâm tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp về chỉ đạo, quản lý, điều hành các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tổ chức tốt các hội thi, hội diễn, các đợt tập huấn, hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ cho các đơn vị văn hóa cơ sở; tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước. Trước mắt, tập trung vào năm 2020 và 2021 - những năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng có ý nghĩa lịch sử, văn hóa và cách mạng, đồng thời cũng là các năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đại hội thi đua yêu nước các cấp và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của huyện nhà./.

Nguyễn Văn Mạnh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại