Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

UBND huyện Kỳ Anh: Liên hoan dân ca Ví giặm Nghệ Tĩnh năm 2018.

  

18:30 25/06/2018

UBND huyện Kỳ Anh vừa tổ chức đêm liên hoan dân ca Ví giặm Nghệ Tĩnh năm 2018. Tới dự có các đồng chí Mai Quốc Quyền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh; Nguyễn Sỹ Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh; Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện; các nghệ nhân và thành viên các Câu lạc bộ Dân ca Ví giặm.

UBND  huyện Kỳ Anh vừa  tổ chức đêm liên hoan dân ca Ví giặm Nghệ Tĩnh năm 2018. Tới dự có các đồng chí Mai Quốc Quyền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh;  Nguyễn Sỹ Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh; Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện; các nghệ nhân và thành viên các Câu lạc bộ Dân ca Ví giặm.

Các tiết mục tham dự liên hoan.
Các tiết mục tham dự liên hoan.
Đại biểu tham dự đêm liên hoan.
Đại biểu tham dự đêm liên hoan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, PCT UBND  huyện khai mạc đêm liên hoan

​Tham gia đêm liên hoan có 10 tiết mục tiêu biểu đến từ 10 Câu lạc bộ dân ca ví giặm  trên địa bàn toàn huyện, được lựa chọn từ 50 tiết mục tham gia liên hoan tại các cụm.

Tại liên hoan lần này, các câu lạc bộ dân ca ví giặm các xã đã tự sáng tác nhiều tiết mục dân ca, ví giặm lời mới với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, những đổi thay của quê hương đất nước và việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của các xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh, được các CLB dàn dựng công phu, với các hoạt cảnh tái hiện đời sống hàng ngày của người dân lao động, với những làn điệu dân ca mượt mà, đằm thắm, những câu hát ví dí dỏm đã mang đến cho người nghe, người xem nhiều cung bậc cảm xúc về các làn điệu dân ca lời cổ như hát phường cấy, hát lúc quay tơ, dệt vải, lúc ru con…

Đây cũng là dịp để nghệ nhân của các CLB dân ca trên địa bàn giao lưu và học hỏi kinh nghiệm, góp phần khôi phục, gìn giữ và phát huy giá trị của Dân ca Ví, Giặm Nghệ - Tĩnh.

Liên hoan lần này chủ yếu giới thiệu những trò diễn dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đa dạng không gian, bao gồm không gian sông nước, đồng ruộng, làng quê, ngành nghề ở khắp các địa phương, làm sống lại đời sống quá khứ và không gian diễn xướng của các loại hình nghệ thuật này và cũng là dịp để các nghệ nhân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các làn điệu mới, đồng thời cũng là dịp hội tụ, tạo nên không khí ấm áp của những người sáng tạo nghệ thuật quần chúng trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Qua những làn điệu dân ca, ví giặm không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn ca ngời vẻ đẹp thiên nhiên của con người Kỳ Anh trong chặng đường xây dựng và phát triển.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao tặng 8 giải A, 7 giải B, 5 giải C. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải nhất cho CLB xã Kỳ Hợp và CLB xã Kỳ Giang; 3 giải nhì cho các CLB xã Kỳ Châu, xã Kỳ Tây, xã Kỳ Thượng và trao 3 giải ba cho các CLB xã Kỳ Đồng; Kỳ Thư và Kỳ Hải.

Một số hình ảnh bế mạc trao giải tại liên hoan dân ca Ví giặm huyện Kỳ Anh năm 2018.

Thúy Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại