Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Các địa phương ở huyện Kỳ Anh triển khai ứng phó với cơn bão số 10.

  

17:23 14/09/2017

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 10, ngay trong sáng ngày 13/9, các địa phương ở vùng ven biển huyện Kỳ Anh đã triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 10.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 10, ngay trong sáng ngày 13/9, các địa phương ở vùng ven biển huyện Kỳ Anh đã triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 10.

Có mặt tại các vùng biển Kỳ Phú, Kỳ Xuân, Kỳ Khang, bà con ngư dân đã tập trung đưa toàn bộ tàu thuyền khai thác đánh bắt thủy hải sản vào bờ neo đậu an toàn. Dưới đây là ghi nhận của PV  tại vùng biển Kỳ Phú.

Trong sáng ngày 13/9, bà con ngư dân xã Kỳ Phú đưa tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, UBND  huyện Kỳ Anh đã  công điện số 10 triển khai các  phương án chủ động ứng phó với cơn bão số 10.  Nội dung công điện nêu rõ; Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về cơn bão số 10 để mọi người biết và chủ động. Bằng mọi biện pháp thông tin  kịp thời đến các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, đặc biệt là tàu, thuyền nhỏ về nơi tránh trú an toàn. Riêng các xã Kỳ Phú, Kỳ Xuân, Kỳ Khang chủ động cấm biển an toàn trước ngày 13/9/2017 đến khi bão tan.

Bà con ngư dân xã Kỳ Phú đưa tàu thuyền vào bờ tránh bão.

Chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, những nơi cầu đường bị hư hỏng, đề phòng mưa lớn gây sạt lỡ làm ách tắc giao thông, bố trí lực lượng kiểm soát giao thông đi lại của nhân dân tại các khu  vực ngầm qua sông suối, đường bị ngập… nhất là tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Lâm, Kỳ Sơn, Kỳ Hợp, Kỳ Thượng, Kỳ Trung và Kỳ Tây. Kiểm tra, triển khai phương án đảm bảo an toàn đê diều, hồ đập, tiêu thoát lũ khu vực nuôi trồng thủy hải sản các xã Kỳ Hải, Kỳ Thọ, Kỳ Thư….. Chỉ đạo, đôn đốc, giúp đỡ người dân tổ chức thu hoạch nhanh gọn các trà lúa hè thu còn lại, các loại cây ăn quả đã đến kỳ thu hoạch trước khi bão vào. Tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng lúa hè thu đã chín, cây ăn quả đến kỳ thu hoạch bị thiệt hại do mưa bão. Thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ động triển khai các phương án ứng phó, nhất là đối với các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lỡ đất, vùng trũng thấp, nhất là các xã vùng trên và các xã Kỳ Hải, Kỳ Châu, Kỳ Văn, Kỳ Thọ…..

Đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện chủ động triển khai công tác phòng chống bão, thủ trưởng các cơ quan Công an, Quân sự, Đồn Biên phòng Kỳ Khang, Điện lực, Bưu điện, Viễn thông bố trí trực 24/24 giờ, khẩn trương khắc phục sự cố và chuẩn bị phương án, vật tự, thiết bị, nhân lực sẳn sàng ứng phó với mưa bão.

Phòng Kinh tế- hạ tầng, Ban quản lý các dự án xây dựng cơ bản huyện kiểm tra chỉ đạo các đơn vị thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện có kế hoạch và phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và công trình trong bão, lũ, hướng dẫn các xã thực hiện phương án đảm bảo giao thông….

Các phòng, ban UBND huyện theo chức năng nhiệm vụ tham mưu cho UBND huyện trong điều hành PCTT-TKCN, phân công cán bộ bám sát cơ sở chỉ đạo các xã thực hiện tốt việc phòng chống bão số 10./.

Mạnh Hải, Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại