Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Tập huấn xây dựng vườn mẫu ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện Kỳ Anh

  

12:21 27/11/2020

Chiều ngày 27/11, Hội làm vườn và Trang trại Hà Tĩnh tập huấn xây dựng vườn mẫu ứng phó với biến đổi khí hậu trong chương trình Nông thôn mới cho 20 hộ trên địa bàn xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh.

Cùng tham dự có Tiến sỹ Nguyễn Văn Tình – Chủ tịch Hội Làm vườn và Trang trại Hà Tĩnh.

Đại biểu tham dự hội nghị

Theo đó, huyện Kỳ Anh là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt, hạn hán. Đặc biệt, trong đợt mưa lũ vừa qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt là phong trào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tiến sỹ Nguyễn Văn Tình chia sẻ, xây dựng vườn  mẫu ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng của thiên tai, lụt để nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân. Đồng thời hướng tới một nền nông nghiệp hữu cơ,  không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học, cho sản phẩm nông nghiệp sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe cho người tiêu dùng ...

Tiến sỹ Nguyễn Văn Tình trình bày nội dung bài giảng

Trong đợt tập huấn này, học viên được các cán bộ Hội Trang trại và Làm vườn trực tiếp hướng dẫn xây dựng vườn mẫu ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngoài ra, các hộ dân còn được nắm bắt tình hình biến đổi khí hậu trên thế giới, ở Việt Nam và Hà Tĩnh; những giải pháp ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu.

Được biết, trong năm 2020, Hội làm vườn và Trang trại Hà Tĩnh sẽ tổ chức tập huấn cho 120 hộ dân tại 6 xã (Kỳ Thượng, Kỳ Lạc, Lâm Hợp, Kỳ Văn, Kỳ Khang, Kỳ Phong) trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại