Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội người cao tuổi Kỳ Anh: Sơ kết cuộc vận động “di dời mồ mả”

  

11:27 19/11/2021

Sáng ngày 19/11, Hội người cao tuổi huyện Kỳ Anh tổ chức Hội nghị sơ kết cuộc vận động “Quy tập các ngôi mộ hiện nay đang nằm rải rác trên các đồng ruộng, khu dân cư, nơi hoạt động cộng đồng tập trung về nghĩa trang địa phương” và triển khai nhiệm vụ công tác Hội trong thời gian tới.
Toàn cảnh Hội nghị

Các đồng chí Hồ Huy Thành - Bí thư Huyện ủy; Trần Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng tham dự.

Triển khai từ tháng 3/2020, cuộc vận động đã được cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo được sự đồng thuận của nhân dân toàn huyện.

Đại biểu tham dự
Nhãn

Trong đó, Hội NCT phối hợp với MTTQ đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa mục đích yêu cầu, nội dung của cuộc vận động sát sao đến từng người dân một cách hiệu quả. Tạo sự đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia thực hiện, cuộc vận động trở thành phong trào mạnh mẽ, có sức lan tỏa trong xã hội nên đã đạt được kết quả đáng phấn khởi.

Chủ tịch Hội NCT Kỳ Anh Nguyễn Đình Luận khai mạc Hội nghị

Được biết, tại huyện Kỳ Anh có 6.708 cần quy tập,  trong đó mộ có chủ 3.115, mộ không có chủ 3.593. Toàn huyện có 27 địa điểm được quy hoạch để di dời các ngôi mộ vô chủ với diện tích hơn 22 nghìn m 2 , đặt ở vị trí cao ráo, địa hình đẹp, thuận lợi trong việc quy tập và thăm viếng, dâng hương. Đến nay, đã hoàn thành quy tập 2.866 ngôi mộ,  trong đó, mộ có chủ 630, mộ vô chủ 2.236.  9 xã đã hoàn thành quy tập mộ vô chủ đó là: Kỳ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Thọ, Kỳ Thư, Kỳ Tân, Kỳ Châu, Kỳ Hải, Lâm Hợp, Kỳ Tây.

Phó chủ tịch Hội NCT huyện Kỳ Anh Nguyễn Xuân Thành trình bày báo cáo

Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, chia sẻ và tìm ra những cách làm hay, sáng tạo để thực hiện tốt cuộc vận động “di dời mồ mả”.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Huy Thành - Bí thư Huyện ủy biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội Người cao tuổi Kỳ Anh đạt được trong cuộc vận động “Quy tập các ngôi mộ hiện nay đang nằm rải rác trên các đồng ruộng, khu dân cư, nơi hoạt động cộng đồng tập trung về nghĩa trang địa phương”.

Bí thư Huyện ủy Hồ Huy Thành phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, hiện nay số lượng các ngôi mộ cần di dời vẫn còn rất nhiều, Bí thư huyện ủy yêu cầu UB MTTQ huyện, Hội người cao tuổi tiếp tục tập trung vận động, tuyên truyền, triển khai có hiệu quả. Giao trách nhiệm rõ ràng cho từng đơn vị, tổ chức và các đồng chí BTV Huyện ủy chỉ đạo các xã sát sao, quan tâm, giám sát thực hiện.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, tổng hợp số lượng các ngôi mộ cần di dời trên địa bàn; lập kế hoạch rõ ràng chi tiết, phương án di dời đến từng ngôi mộ (đặc biệt là những ngôi mộ có chủ).

Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại