Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Hội Người Mù Huyện Kỳ Anh: Tổng kết công tác hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

  

21:19 18/01/2019

Hội người mù huyện Kỳ anh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị có đại diện Hội người mù Hà Tĩnh; Ban Tuyên giáo- Dân vận, Mặt trận Tổ quốc huyện.

Hội người mù huyện Kỳ anh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tham dự hội nghị có đại diện Hội người mù Hà Tĩnh; Ban Tuyên giáo - Dân vận, Mặt trận Tổ quốc huyện.

Chủ trì Hội nghị

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân huyện nhà, cán bộ hội viên hội người mù huyện Kỳ anh đã khắc phục mọi khó khăn cùng nhau đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của hội và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hội đã tạo điều kiện giúp đỡ hội viên vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Đ/c Nguyễn Văn Chung - Chủ tịch Hội người mù huyện khai mạc hội nghị
Đại biểu Hội người mù tỉnh dự Hội nghị tổng kết
Đại biểu huyện dự Hội nghị tổng kết

Trong năm 2018 các tổ sản xuất thủ công của Hội người mù huyện Kỳ Anh đã sản xuất được hơn 6.000 cái chổi đót, thu về 180 triệu đồng; đóng gói và tiêu thụ 2,2 tấn tăm ở các trường phổ thông, công đoàn công ty FHS và hội viên hội phụ nữ các xã, tạo việc làm cho 30 lao động có thu nhập 1,5 triệu đồng/tháng. Hội 1 cơ sở tập trung và 2 cơ sở xoa bóp bấm huyệt,  giải quyết việc làm cho 15 lao động với thu nhập bình quân 2.400.000 đồng/người/tháng. ​Ngoài ra, Hội còn thường xuyên thăm hỏi, động viên kịp thời hội viên khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Giúp đỡ những trẻ em bị khiếm tham gia học tập học hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Tàn nhưng không phế" và cuộc vận động "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng". Đến nay đời sống hội viên cơ bản được nâng cao, số hội viên nghèo giảm, số gia đình hội viên có thu nhập khá tăng cao....

Đ/c Hà Huy Thông - Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bên cạnh những mặt đạt được để hội hoạt động ngày càng có hiệu quả cần tranh thủ tối đa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của Hội người mù Hà tĩnh, chính quyền địa phương, các tổ chức cá nhân hảo tâm và toàn thể nhân dân trong việc tạo điều kiện giúp đỡ người mù vươn lên trong cuộc sống bằng chính khả năng, sức lao động của mình cần thiết phải quan tâm đến công tác dạy nghề, truyền nghề, tạo ra nhiều việc làm, tăng nguồn vốn cho vay để hội viên có điều kiện, cơ hội được làm việc theo đúng khả năng của mình.

Đ/c Nguyễn Anh Phong - HUV. Phó Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Với những thành tích đã đạt được, UBND huyện đã tặng giấy khen các hội viên đã có thành tích cho công tác hội trong năm 2018.

Tặng giấy khen cho các hội viên đã có thành tích cho công tác hội trong năm 2018
Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại