Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Tuyên phạt 09 tháng tù treo cho bị cáo phạm tội “Chống người thi hành công vụ”

  

04:10 19/09/2023

Ngày 19/9/2023, Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hoàng Văn Sang (SN 1962) trú tại thôn Tân Giang, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) 09 tháng tù treo về tội "Chống người thi hành công vụ".

Cáo trạng nêu rõ: Để thực hiện công tác trích đo địa chính thửa đất, cập nhật, chỉnh lý bản đồ địa chính cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Bùi Đức Cường và bà Nguyễn Thị Thành, ngày 10/5/2022, Đoàn công tác của UBND xã Kỳ Giang do đồng chí Hoàng Hậu Hải - Chủ tịch UBND xã chỉ đạo cùng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thực địa, cắm mốc xác định ranh giới sử dụng đất giữa hộ ông Bùi Đức Cường và hộ ông Hoàng Văn Sang ở thôn Tân Giang, xã Kỳ Giang.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Hoàng Văn Sang và các bị cáo khác đã có lời nói đe dọa, dùng dao, đá tấn công Đoàn công tác của UBND xã Kỳ Giang. Hành vi trên của các bị cáo đã làm cản trở việc thực hiện công vụ của Đoàn công tác đề ra từ khoảng thời gian 08 giờ 00 đến khoảng hơn 11 giờ cùng ngày.

Trong vụ án này, bị cáo Hoàng Văn Sang là người khởi xướng việc ngăn cản Đoàn công tác làm nhiệm vụ, 03 bị cáo còn lại là đồng phạm với vai trò thực hành tích cực.

HĐXX nhận định hành vi của Hoàng Văn Sang và các bị cáo khác đã phạm vào tội “Chống người thi hành công vụ”. Tuy nhiên, trong quá trình xét hỏi và tranh tụng tại phiên tòa, các bị cáo đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải và ân hận với những hành vi đã gây ra. Xét thấy các bị cáo đã nhận thức được hành vi phạm tội, ăn năn hối cải, có nhân thân tốt, hành vi phạm tội của các bị cáo ít nghiêm trọng, vì vậy, Hội đồng xét xử áp dụng hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo đối với các bị cáo.

HĐXX đã tuyên phạt bị can Hoàng Văn Sang 09 tháng tù treo, thời gian thử thách 18 tháng./.

Trà Giang - Văn Thoại

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại