Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Du lịch biển Kỳ Xuân: Tiềm năng và triển vọng.

  

10:06 17/02/2017

Với một bờ biển dài 13 km, bãi biển Kỳ Xuân là một trong những bãi biển vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh với bờ cát dài và trắng mịn. Cách mép nước vài chục mét, những hàng phi lao xanh ngút góp phần làm cho bãi biển Kỳ Xuân trở nên hấp dẫn .đối với du khách mỗi khi đặt chân đến đây.

Đến bãi biển Kỳ Xuân trong những ngày hè, hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được là sự bình yên ở nơi đây. Tuy đang vào những ngày hè, nhưng bãi biển Kỳ Xuân không ồn áo, náo nhiệt, chật kín người như ở những nơi khác. Trên các bãi cát là những chiếc thuyền nhỏ, cạnhđó vài ngư dân đang chuẩn bị ra khơi. Bãi biển Kỳ Xuân vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, theo bà Trần Thị Thức- chủ một trong những nhà hàng khá nỗi tiếng ở bãi biển Kỳ Xuân cho biết: Trong những năm gần đây, ngoài thu hút được một lượng du khách khá lớn trong huyện, biển Kỳ Xuân còn thu hút khá đông một lượng du khách ở khắp mọi nơi đổ về,góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều bà con ngư dân”. Ngoài vẽ đẹp hoang sơ, biển Kỳ Xuân còn được du khách biết đến với những món ăn đặc sản mà ít còn vùng biển nàođược thiên nhiên ban tặng như đó là chim Cu Kỳ, Cụp, Tôm hùm….Là những đặc sản chỉ ở có biển Kỳ Xuân. Theo ước tính; Bình quân mỗi năm, xã Kỳ Xuân khai thác được 450 tấn thủy hải sản. Nhờ có bãi biển đẹp, chưa có bài tay khai thác của con người nên mỗi năm, xã Kỳ Xuân đã đón hơn 10.000 lượt khách du lịch, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội địa phương phát triển. Anh Nguyễn Văn Tuấn, một du khách đến từ thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Tôi thấy bãi biển này có dòng nước rất xanh, bãi biển rất rộng và đặc biệt giá cả các mặt hàng ở đây được bán rất hợp lý, không có việc chặt chém du khách như ở các điểm du lịch khác”.

Tôm hùm ở biển Kỳ Xuân

Là xã nằm ở vùng biển ngang, đất đai sản xuất nông nghiệp hạn hẹp, Do đó, phát triển du lịchbiểnđược xem là một trong những mũi nhọn của xã Kỳ Xuân, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đình Ninh- Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Kỳ Xuân cho biết; Với tiềm năng lợi thế của bãi biển Kỳ Xuân, địa phương đã quy hoạch xây dựng đề án phát triển du lịch, xem đâylà một trong những mũi nhọn của địa phương trong những năm tới.Ngoài phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, sau khi tuyến đường kinh tế ven biển hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi để du khách có thể đến với biển Kỳ Xuân ngày càng nhiều, thúc đẩy du lịch biển”.

Chiều về trên biển Kỳ Xuân

Nhằm đánh thức tiềm năng lợi thế này, xã Kỳ Xuân –huyện Kỳ Anh đã quy hoạch khu du lịch sinh thái với diện tích 6,8 ha do Công ty Hà Quỳnh làm chủ đầu tư. Đây là tín hiệu khả quanthúc đẩy du lịch biển ở xã Kỳ Xuân phát triển. Tuy nhiên, để hướng đến những mục tiêu đó, ngay từ bây giờ, xã Kỳ Xuân –huyện Kỳ Anh còn rất nhiều việc phải làm, mà quan trọng nhất là giải các bài toán về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực du lịch và xây dựng hình ảnh là một điểm đến hấp dẫn. Điều đó, đòi hỏi, Đảng bộ, chính quyền xã cần có những chiến lược, quy hoạch cụ thể , tạo môi trường thông thoáng của bà con nhân dân mạnh dạn đầu tư phát triển các dịch vụ phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, thu hút đầu tư vào các bãi tắm trọng điểm, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch phát triển.

Hy vọng, trong tương lai gần, du lịch biển Kỳ Xuân sẽ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách./.

Mai Dung - Mạnh Hải