Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh kêu gọi vận động, ủng hộ Quỹ vì người nghèo   |    Giấy mời tiếp dân định kỳ thàng 10.2024 của Đ/c Bí thư Huyện ủy, Đ/c Chủ tịch HĐND huyện và Đ/c chủ tịch UBND huyện   |    Thông báo Tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2024 của Đ/c Bí thư Huyện ủy, Đ/c Chủ tịch HĐND và chủ tịch UBND huyện   |    Thông báo Kết quả thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    QUYẾT ĐỊNH Phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện và thí sinh không đủ điều kiện dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |   

Đoàn công tác huyện Hương Khê, huyện Vũ Quang tham quan mô hình sản xuất, học tập kinh nghiệm trên địa bàn huyện

  

08:55 18/10/2024

Chiều ngày 17/10/2024, Đoàn Ban chỉ đạo Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh huyện Hương Khê và huyện Vũ Quang đã đến tham quan mô hình sản xuất, học tập kinh nghiệm xây dựng NTM tại huyện Kỳ Anh. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND, Chánh Văn phòng nông thôn mới huyện Kỳ Anh cùng các đồng chí Trưởng các phòng: Nông nghiệp & PTNT, Kinh tế - Hạ tầng; Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới.

Theo lịch trình, đoàn đã đến tham quan mô hình trồng nấm tại xã Kỳ Phong, Kỳ Xuân; nước mắm Phú Khương; tham quan mô hình trồng dứa tại xã Kỳ Tân, tham quan khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Kỳ Thượng; tham quan khu liên hợp thể thao Phú Nhân Nghĩa, xã Kỳ Châu... Đồng thời, được nghe báo cáo tóm tắt về công tác xây dựng nông thôn mới trong những năm qua của huyện Kỳ Anh.

Sau những nỗ lực bền bỉ, đến nay, 20/20 xã của huyện Kỳ Anh đều đã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; có 120/153 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM. Trong đó, công tác quy hoạch, giao thông nông thôn mới, tiêu chí thủy lợi, điện đã được thực hiện đồng bộ từ cấp xã đến cấp huyện, tạo lập nền tảng và định hướng bài bản trong tổ chức thực hiện. Toàn huyện đã nâng cấp, làm mới 527km đường giao thông nông thôn, 248km đường cấp phối, 204km rãnh thoát nước , giá trị đầu tư đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng. Trong 4 năm qua, toàn huyện đã thực hiện nạo vét, sửa chữa, nâng cấp 159 công trình thủy lợi, công trình phòng chống thiên tai với tổng kinh phí thực hiện 62,6 tỷ đồng.

Thực hiện chủ trương tập trung tích tụ ruộng đất, đến cuối năm 2023 huyện đã quy hoạch được 18 vùng sản xuất của 9 xã, với tổng diện tích 905ha. Sau chuyển đổi, diện tích bình quân đạt 0,85ha/thửa, 86% số hộ canh tác trên 1 thửa ruộng ; thực hiện phá bờ thửa nhỏ hình thành ô thửa lớn tại 47 cánh đồng với tổng diện tích 405ha. Các cánh đồng lớn được tổ chức sản xuất cùng “1 giống, 1 thời vụ, 1 quy trình, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ, gắn với xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu hàng hóa lúa gạo Kỳ Anh. Sản xuất phát triển đồng nghĩa với đời sống vật chất, đời sống tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đến nay, 100% thôn đạt tối thiểu 70% yêu cầu theo Bộ tiêu chí Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có 120/153 thôn (chiếm 78,4%) đạt chuẩn, 1.037 vườn mẫu đạt chuẩn. Các vườn mẫu đã trở thành điểm sáng trong việc phát triển kinh tế vườn, nâng cao thu nhập cho người dân, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp – an toàn. 

Với những nỗ lực không ngừng, ngày 15/8/2024, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận huyện Kỳ Anh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Với hình hài, vóc dáng của một huyện nông thôn mới đã tạo động lực cho toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tiếp tục nỗ lực phấn đấu trên hành trình xây dựng NTM, một hành trình có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc.

Thông qua, việc tham quan mô hình sản xuất, học tập kinh nghiệm xây dựng NTM, đoàn Ban chỉ đạo Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh huyện Hương Khê và huyện Vũ Quang đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm hay, học tập cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả, góp phần cho công cuộc phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của các địa phương./.

Nguyễn Thơm , Hoàng Pháp


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại