Thông báo Kết quả thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    QUYẾT ĐỊNH Phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện và thí sinh không đủ điều kiện dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo Thời gian, địa điểm thi vòng 2, kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo kết quả Tiếp công dân ngày 07/10/2024   |    Giấy mời tiếp dân định kỳ thàng 10.2024   |   

Nghĩa tình của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đối với các gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Bắc Nam

  

14:37 17/10/2024

Dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng đi qua địa bàn huyện Kỳ Anh có tổng chiều dài khoảng 20,44km, đi qua địa bàn các xã: Kỳ Phong, Kỳ Trung, Kỳ Văn, Kỳ Tân, Kỳ Lạc, với hơn 1.500 hộ dân bị ảnh hưởng, thu hồi đất đai, di dời nhà cửa, tài sản để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.

Trong quá trình thực hiện, được Nhân dân hết sức đồng tình, ủng hộ, đồng thuận với chủ trương và chính sách bồi thường của Nhà nước. Do vậy, tiến độ thi công đã vượt kế hoạch đề ra, đến thời điểm này 25/25km đã hoàn thành đổ đường cấp phối và xây dựng các cầu cống, hầm chui. Trong đó, có trên 16km đã được rải thảm nhựa. Được biết, theo kế hoạch của Chủ đầu tư và đơn vị thi công phấn đấu về đích trước thời hạn 30/4/2025 sẽ thông tuyến. Trong quá trình thực hiện công tác GPMB có nhiều hộ dân đặc biệt khó khăn, không được bồi thường về nhà ở, đất đai.

Trước hoàn cảnh khó khăn của các hộ dân, sáng ngày 17/10/2024, đồng chí Đàm Đức Ngọc, Chỉ huy công trường, đại diện doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường; đồng chí Vũ Anh Thái, Phó ban điều hành gói thầu số 12XL - Ban quản lý dự án Thăng Long; đồng chí Võ Tá Cương, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh và đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kỳ Trung đã về trực tiếp nhà của hộ gia đình anh Nguyễn Thái Đức và chị Nguyễn Thị Phương Trang ở thôn Đất Đỏ, xã Kỳ Trung thăm hỏi và trao tặng số tiền 150 triệu đồng.


Trước những tình cảm của chủ đầu tư, doanh nghiệp, đơn vị và các cấp chính quyền từ huyện đến xã, gia đình anh Đức - chị Trang rất phấn khởi cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các cấp, các ngành, chủ đầu tư, doanh nghiệp đối với gia đình, đồng thời hứa sẽ luôn đồng thuận với các chủ trương của Nhà nước, của cấp ủy chính quyền địa phương. Hiện anh Đức - chị Trang đang tích cực tham gia lao động, làm ngày công cho các đơn vị thi công trên tuyến đường bộ cao tốc đoạn qua địa bàn xã Kỳ Trung. Tin tưởng rằng sau khi tuyến đường cao tốc hoàn thành không chỉ là động lực cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước, mà cuộc sống của người dân Kỳ Trung sẽ ngày một khởi sắc./.

Thúy Nga


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại