Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh kiểm tra công tác phòng chống bão lũ

  

12:27 18/09/2024

Sáng ngày 18/9/2024, các đồng chí Lãnh đạo huyện Kỳ Anh cùng Phòng NN&PTNT huyện đã đi kiểm tra các trọng điểm phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Hồ Huy Thành – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Hải – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.


Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc và Trung Trung Bộ nên khu vực Kỳ Anh trong những ngày tới có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 150 - 300mm, có nơi trên 500mm.



Vì thế, huyện Kỳ Anh đã triển khai các biện pháp ứng phó như: kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu; rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt; sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời. Đến sáng nay (18/9), có 624/624 tàu thuyền lớn nhỏ trên địa bàn toàn huyện đã về nơi trú ẩn an toàn. Theo đó, ngay trong sáng nay, Đoàn lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại các xã Kỳ Khang, Kỳ Văn, Kỳ Thượng.


Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Hồ Huy Thành – TUV, Bí thư Huyện ủy đã yêu cầu các địa phương đã triển khai ngay các phương án ứng phó. Theo đó, tập trung kiểm tra, rà soát tất cả các vị trí có nguy cơ cao về sạt lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động, phòng tránh có hiệu quả.

Chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường đang thi công dang dở, đề phòng mưa lớn gây sạt lở, làm ách tắc giao thông; cử người trực và hướng dẫn giao thông tại các khu vực xung yếu, như: ngầm qua suối, đường bị ngập sâu.


Tổ chức kiểm tra, rà soát và triển khai các phương án đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ đập; đặc biệt là các hồ chứa vừa và nhỏ đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Các địa phương ven biển như: Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang đã kêu gọi tàu thuyền ở xa vào nơi trú ẩn an toàn, thường xuyên giữ thông tin liên lạc, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.



Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân không tham gia đánh bắt cá, thủy hải sản trong mưa lũ. Các địa bàn huyện Kỳ Anh đang tiếp tục tổ chức trực 24/24 giờ nghiêm túc, chặt chẽ theo dõi diễn biến thời tiết và sẵn sàng triển khai công tác ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Huyền Trang - Tiến Quân


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại