Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Toàn bộ tàu thuyền của huyện Kỳ Anh về nơi trú ẩn an toàn

  

10:57 06/09/2024

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây Nam cơn bão số 3 (có tên quốc tế YAGI), huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã triển khai các biện pháp ứng phó như: kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu; rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt; sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời.

Người dân hỗ trợ đưa tàu thuyền đến nơi tránh trú an toàn 

Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, dự báo từ nay đến ngày 7/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây Nam cơn bão số 3 nên khu vực Hà Tĩnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, có nơi trên 100mm. Cảnh báo cấp đô rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1, cảnh báo cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng ở các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Tại xã Kỳ Phú, toàn bộ tàu thuyền đã vào nơi tránh trú an toàn 

Theo đó, UBND huyện Kỳ Anh đã yêu cầu các địa phương triển khai ngay các phương án ứng phó; tập trung kiểm tra, rà soát tất cả các vị trí có nguy cơ cao về sạt lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động, phòng tránh có hiệu quả.

Toàn bộ thuyền của người dân xã Kỳ Xuân đã về nơi tránh trú an toàn 

Chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường đang thi công dang dở, đề phòng mưa lớn gây sạt lở, làm ách tắc giao thông; cử người trực và hướng dẫn giao thông tại các khu vực xung yếu, như: ngầm qua suối, đường bị ngập sâu.


Tổ chức kiểm tra, rà soát và triển khai các phương án đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ đập; đặc biệt là các hồ chứa vừa và nhỏ đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro.


Các địa phương ven biển như: Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang đã kêu gọi tàu thuyền ở xa vào nơi trú ẩn an toàn, thường xuyên giữ thông tin liên lạc, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Đến sáng nay (06/9), có 600/600 tàu thuyền lớn nhỏ trên địa bàn toàn huyện đã về nơi trú ẩn an toàn.

Tàu thuyền ngư dân Kỳ Khang đã được người dân đảm bảo an toàn trước ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 


Các địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang tiếp tục tổ chức trực 24/24 giờ nghiêm túc, chặt chẽ theo dõi diễn biến thời tiết và sẵn sàng triển khai công tác ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Huyền Trang - Văn Thoại 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại