Thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin trong lĩnh vực giao thông vận tải của Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả tiếp công dân định kỳ ngày 05/8/2024   |    Thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba năm 2024   |    Thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tiêu chuẩn và sát hạch tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024.   |    Thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện, không đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |   

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm các Hoạt động truyền thông về Di cư an toàn và Phòng chống mua bán người”

  

15:05 20/08/2024

Vừa qua, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Kỳ Anh đã tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm các Hoạt động truyền thông về Di cư an toàn và Phòng chống mua bán người”.

Đại biểu tham dự

Chủ trì Hội thảo

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thế Anh - Chủ tịch LĐLĐ huyện; Trần Thị Sáng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Lê Đình Nhất - Trưởng phòng Tư pháp huyện; Trần Hồng Quân - Phó trưởng phòng Lao động TBXH huyện; Đại diện lãnh đạo Đồn Biên phòng Kỳ Khang.

Các đồng chí Phạm Thị Hương - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Nguyễn Thị Hà Trang - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; Nguyễn Thị Kim Dung - Uỷ viên Ban thường vụ Hội LHPN huyện chủ trì Hội thảo.

Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung - Uỷ viên Ban thường vụ Hội LHPN huyện trình bày báo cáo các hoạt động của Dự án

Huyện Kỳ Anh là một trong 3 huyện trong toàn tỉnh được lựa chọn triển khai Dự án phòng chống mua bán người và di cư an toàn giai đoạn 1: Tháng 1 năm 2022 đến tháng 12 năm 2024, Hội LHPN huyện Kỳ Anh triển khai Dự án Phòng chống mua bán người và Di cư an toàn do Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương ở 2 xã Kỳ Phong, Kỳ Xuân là những xã có người dân đi xuất khẩu lao động đông. Từ tháng 12/2022 đến 8/2023 Hội LHPN huyện Tổ chức truyền thông nhóm nhỏ: 116 cuộc. Đã thành lập được 2 CLB di cư an toàn với 86 thành viên, lựa chọn ra đội ngũ Ban chủ nhiệm CLB là cán bộ hội, các truyền thông viên nhằm điều hành hoạt động của CLB hàng tháng, sinh hoạt theo chuyên đề, giám sát các nhóm CLB. Hỗ trợ sinh kế cho hội viên, phụ nữ có nguy cơ bị buôn bán người tại 2 xã triển khai dự án. Kỳ Xuân: 20 hội viên nhận hỗ trợ mua gà (mỗi hộ được hỗ trợ mô hình gà trị giá 4.900.000 đồng). Tại Kỳ Phong có 19 hội viên nhận hỗ trợ mua bò (mỗi hộ được hỗ trợ mô hình bò trị giá 9.800.000 đồng) và sang năm thứ 2 phải bàn giao cho hộ F2 một con bê con. Hội LHPN huyện và 2 xã tại buổi bàn giao mô hình sinh kế đã thành lập Tổ hợp tác chăn nuôi gà tại xã Kỳ Xuân, THT chăn nuôi bò xã Kỳ Phong trong tháng 12/2023.

Các đại biểu thảo luận

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến tập trung vào một số nội dung như: Các giải pháp hỗ trợ người dân trong việc tìm kiếm việc làm và Di cư an toàn trên địa bàn huyện; Các giải pháp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đặc biệt trong lĩnh vực Phòng chống mua bán người và Di cư an toàn; Công tác tuyên truyền di cư an toàn góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc...

Đ/c Phạm Thị Hương - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện bế mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, đồng chí Phạm Thị Hương - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện cảm ơn những ý kiến phát biểu trao đổi đầy trách nhiệm, tâm huyết, sâu sắc, những giải pháp, những cách làm hay về hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cùng hoạt động Di cư an toàn và phòng chống mua bán người. Đồng chí nhấn mạnh, để hoạt động truyền thông về di cư an toàn và phòng chống mua bán người đạt hiệu quả cao, trong thời thời tới mong các ngành tiếp tục phối hợp với các cấp Hội phụ nữ tuyên truyền các chủ của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ngoài việc tăng cường công tác phối hợp đẩy mạnh hoạt động truyền thông, lồng ghép phòng chống mua bán người vào nhiệm vụ chính trị của các ngành, địa phương. Đề xuất Phòng LĐTB&XH huyện tiếp tục quan tâm hướng dẫn hỗ trợ người dân XKLĐ, giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đặc biệt quan tâm lao động nữ, hỗ trợ các mô hình sinh kế cho các đối tượng dễ bị tổn thương. Qua đó, lồng ghép hoạt động Bình đẳng giới và Di cư an toàn và phòng chống mua bán người góp phần giữ vững các tiêu chí huyện NTM tiến tới xây dựng huyện NTM nâng cao, kiểu mẫu./.

Nguyễn Thơm, Việt Hoàng


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại