Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |    Kết luận thanh tra Về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Tân, Kỳ Tiến, Kỳ Bắc và Kỳ Xuân   |    Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |   

Đa dạng các hoạt động phòng chống đuối nước trong dịp hè

  

12:51 26/05/2024

Nhằm hạn chế những vụ đuối nước thương tâm trong dịp nghỉ hè, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn huyện đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền kỹ năng phòng chống đuối nước bằng các hoạt động đa dạng nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em trên địa bàn.

Những ngày qua, chính quyền các địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát tất cả các khu vực có nguy cơ xảy ra đuối nước để đặt biển báo cấm, biển báo nguy hiểm.

Ngoài ra, một số nơi còn tổ chức lớp phổ cập bơi để hướng dẫn, trang bị cho trẻ em, người dân về một số kỹ năng cơ bản để phòng tránh đuối nước, kỹ năng cứu hộ, cứu đuối. Đồng thời, tạo sự hứng thú trong toàn dân tham gia luyện tập môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

Các trường học trên địa bàn huyện cũng tích cực tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước. Tại đây, các em được nghe và xem hướng dẫn cách phòng, chống đuối nước, các biện pháp sơ, cấp cứu người bị đuối nước. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhằm trang bị kiến thức cho các em học sinh biết cách bảo vệ an toàn bản thân trong thời gian nắng nóng như hiện nay.

Bên cạnh đó, các bài phát thanh tuyên truyền cảnh báo đuối nước được Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Kỳ Anh và các xã phát hằng tuần trên hệ thống đài truyền thanh nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, bảo vệ trẻ khỏi những nguy hiểm.

Các hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại huyện Kỳ Anh đang được triển khai đồng bộ, đã và đang mang lại nhiều hiệu ứng lan tỏa tích cực, góp phần giảm thiểu và ngăn chặn tình trạng đuối nước ở trẻ em hiện nay./.

Trà Giang



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại