Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Kỳ Anh

  

10:40 04/05/2024

Ngày 03/5/2024, Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức hội nghị triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.


Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Võ Xuân Kỳ - Giám đốc BHXH huyện Kỳ Anh; đồng chí Trung tá Phan Quốc Anh - Phó trưởng Công an huyện – Tổ trưởng tổ giúp việc đề án 06 huyện Kỳ Anh; Đại diện lãnh đạo bưu điện huyện; Đại diện lãnh đạo UBND, trưởng công an 20 xã; Đại diện các ngân hàng đóng trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo số liệu của cơ quan BHXH huyện, tính đến tháng 4/2024 huyện Kỳ Anh đã chi trả không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương hưu và các trợ cấp BHXH là 839/2.928 (đạt 29%), trong đó có nhiều xã rất chủ động tích cực thực hiện đạt tỷ lệ cao như xã Kỳ Đồng đạt 100%, xã Kỳ Tân đạt 42%....


Phát biểu tại buổi làm việc, chủ trì hội nghị đã thống nhất đưa ra các giải pháp nhằm triển khai nhiệm vụ có hiệu quả đạt chỉ tiêu đề ra và biểu dương kết quả đạt được của các xã có sự chủ động sớm trong thực hiện nhiệm vụ này.

Việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân đã và đang mang lại nhiều lợi ích, bảo đảm an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, được đông đảo người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHTN đón nhận. Với phương thức này, hàng tháng, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Trợ cấp thất nghiệp không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả.

Trong thời gian tới, các đồng chí Chủ trì hội nghị đề nghị UBND các xã và các tổ chức liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ triển khai hiệu quả những giải pháp, nhiệm vụ đặt ra trong các kế hoạch; thành lập các tổ thường trực để tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia. Thực hiện đạt 100% thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong quý 2/2024.

Huyền Trang 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại