Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Kết quả cuộc thi “Dữ liệu với cuộc sống – Data for life”

  

16:51 09/04/2024


Cuộc thi cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống – Data for life 2023 là cuộc thi đầu tiên về dữ liệu được Bộ Công an chủ trì tổ chức, kết thúc cuộc thi qua tổng hợp theo dõi của Ban Tổ chức đã có 583 thí sinh dự thi với 197 đội thi.

Qua ba vòng thi, Ban giám khảo đã lựa chọn được 10 đội có số điểm cao nhất để tranh tài tại Vòng chung kết được tổ chức 02 ngày (ngày 03/01/2024 và ngày 04/01/2024) tại Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường quay S16 – Đài truyền hình Việt Nam.

Ngày 04/01/2024 tại Đài truyền hình Việt Nam đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống – Data for life 2023. Các thành viên Ban giám khảo đều nhận định, giải pháp của các đội đã đáp ứng tốt yêu cầu cuộc thi, khi ứng dụng triệt để dữ liệu vào sản phẩm để phục vụ chính phủ số, kinh tế số, và xã hội số; đã đánh giá lựa chọn 05 đội xuất sắc nhất để trao giải cuộc thi. Kết quá chung cuộc:

- 01 Giải Nhất: Đội thi Tổ Công nghệ cao Công an tỉnh Sơn La; tên đề tài: Ứng dụng Al trong việc phát hiện biển số ô tô giả đang lưu hành trên các tuyến đường giao thông công cộng.

- 01 Giải Nhì: Đội thi CCCD.IO; tên đề tài: Giải pháp định danh điện tử bằng công nghệ AI.

- 01 Giải Ba: Đội thi W1. Shark; tên đề tài: Phương pháp phát hiện website lừa đảo dựa trên học sâu đa phương thức kháng mẫu trốn tránh bảo vệ người dùng cuối.

02 Giải Khuyến khích: Đội thi Kino; tên đề tài: Vehicle Facts dữ liệu phương tiện giao thông dành cho người Việt và Đội thi Công an tỉnh Thanh Hoá với đề tài: Giải pháp ứng dụng CSDL căn cước công dân gắn chip trong phòng chống mua bán trẻ sơ sinh và mang thai hộ trái quy định của pháp luật.

Trải qua các vòng thi, các thành viên ban giám khảo đều nhận định, giải pháp của các đội đã đáp ứng tốt yêu cầu cuộc thi, khi ứng dụng triệt để dữ liệu vào sản phẩm để phục vụ chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Đơn cử, đội 95Lab, DoubleMQV, Công an tỉnh Sơn La đã dựa vào công nghệ và dữ liệu dân cư để đưa ra các giải pháp thuộc phân ban giao thông – một chủ đề nóng với nhiều vấn đề cần được giải quyết như ách tắc giao thông, biển số giả...

Chương trình của cuộc thi đã được phát sóng trực tiếp, gián tiếp trên các kênh và hệ sinh thái của VTV, không giới hạn thời gian trên toàn bộ kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 10/01/2024 đến ngày 13/01/2024.

Phóng sự về cuộc thi trong chuyên mục Kiến thức Cộng đồng, Chương trình Vòng chung kết cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống – Data for life 2023 đã được phát sóng vào ngày 13/01/2024 trên kênh VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam và được cập nhật trên hệ sinh thái của VTV: VTVgo, VTV.vn...


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại