Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Tuổi trẻ Kỳ Đồng sôi nổi với chương trình chuyển đổi số

  

10:35 10/07/2023

Phát huy vai trò tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số, thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Kỳ Đồng đã tập trung vận động các hộ kinh doanh, tiểu thương buôn bán, các cơ sở dịch vụ,... sử dụng mã QR để thanh toán không dùng tiền mặt.
Đoàn xã Kỳ Đồng trao tặng bảng mã QR hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến

Mã QR thanh toán là một mã được tạo ra để người dùng có thể thực hiện thanh toán online tại các cửa hàng bằng thao tác quét mã QR trên điện thoại di động. Và để sử dụng mã QR thanh toán thì khách hàng phải tải các ứng dụng thanh toán/app ví điện tử như ví Appota, ví MoMo, ZaloPay, ViettelPay,… sau đó quét mã QR của đơn vị cung cấp để thực hiện thanh toán.

Và hướng dẫn sử dụng tại các cửa hàng, kiot trên địa bàn

Mã QR được hiển thị dưới dạng ô vuông, chứa một ma trận các ô vuông nhỏ, có tác dụng mã hóa chuỗi ký tự, như câu lệnh máy tính, địa chỉ website... Khi quét mã bằng ứng dụng phù hợp, hệ thống sẽ giải mã và thực hiện lệnh được thiết lập sẵn. Nếu như trước đây người chuyển tiền cần chọn ngân hàng đích, gõ đúng địa chỉ, số tiền, nội dung... thì giờ những thao tác này được mã hóa và gói gọn trong một mã hình vuông nhỏ. Người dùng chỉ cần quét và hệ thống sẽ làm thay phần việc còn lại. Một số hệ thống còn cho phép người dùng tạo sẵn mã QR. Khi đến các điểm thanh toán, họ đưa mã để người dùng quét và lấy đúng số tiền cần trả.

Nhận thấy được vai trò, hiệu quả của việc thanh toán mã QR code trong chuyển đổi số, xã Kỳ Đồng đã ra quyết định thành lập tổ và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Trong đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã là đơn vị chủ trì phối hợp Công chức Văn hóa xã, trực tiếp hướng dẫn sử dụng mã QR code thanh toán cho cửa hàng, các ốt quán nhỏ lẽ, shop thời trang, dịch vụ ăn uống, chuỗi cửa hàng đồ uống, trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy, dịch vụ viễn thông… Đến nay đã có hơn 117 mã được in ấn và cấp phát đến tận từng ốt quán trên địa bàn, đạt chỉ tiêu 98%.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong chương trình chuyển đổi số trên địa bàn xã. Với ưu điểm của thanh toán bằng QR Code là chi phí đầu tư thấp và thời gian triển khai nhanh, thích hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ quy mô nhỏ. Thanh toán mã QR sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới, an toàn, tiện lợi, chính xác và nhanh chóng hơn so với các hình thức thanh toán thông thường.

Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại