Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Cao điểm "nước rút" cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử cho nhân dân

  

10:23 11/04/2023

Những ngày qua, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh và công an các xã trên địa bàn đang ngày đêm thực hiện cao điểm nước rút cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử cho nhân dân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân thường trú, tạm trú trên địa bàn trước 10/06/2023, phấn đấu đạt top 1 trong đợt cao điểm.

Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về tập trung nước rút cấp 100% CCCD cho công dân và đẩy mạnh cấp tải khoản định danh điện tử. Công an huyện Kỳ Anh đã phân công CBCS không quản ngày đêm, ngày nghỉ, xuyên trưa "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để thu nhận, làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho số công dân già yếu, bệnh tật, không có khả năng đi lại. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động số công dân từ đủ 14 tuổi trên địa bàn đến các điểm cấp CCCD để được cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử.

Công tác tuyên truyền luôn được Công an huyện Kỳ Anh chú trọng đặc biệt trên hệ thống loa truyền thanh xã, thôn và trên nền tảng mạng xã hội. Qua đó, giúp người dân biết và hiểu rõ lợi ích khi làm CCCD gắn chip theo quy định; tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng là con em đang cư trú, học tập, lao động ở ngoại tỉnh đăng ký tạm trú và tiến hành làm thủ tục cấp CCCD tại nơi đăng ký tạm trú. Đồng thời, chú trọng phát huy vai trò chỉ đạo, điều hành và gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên, Tổ chuyển đổi số, Tổ đề án 06, công dân am hiểu công nghệ thông tin, những người tình nguyện các cấp trong việc đảm bảo hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch.

Với phương châm “dễ làm trước - khó làm sau”, trong tuần đầu thực hiện, công an huyện Kỳ Anh đã trực tiếp đến từng nhà thu nhận hơn 173 hồ sơ CCCD cho các đối tượng người già yếu không đi lại được và 490 hồ sơ CCCD cho học sinh để phục vụ thi cử.

Trong đó, xã Kỳ Châu là một trong 7 đơn vị được Công an Tỉnh Hà Tĩnh khen thưởng vì có thành tích hoàn thành 100% CCCD cho các công dân có mặt tại địa phương. Đến thời điểm này, xã Kỳ Châu đã hoàn thành mục tiêu cấp CCCD gắn chip cho 100% công dân đủ điều kiện có mặt trên địa bàn, với tổng cộng 2.702/2.948 trường hợp. Trong đó có 246 trường hợp công dân đủ điều kiện nhưng hiện đang cư trú, học tập, lao động ở ngoài tỉnh và nước ngoài.  Đồng thời, hoàn thành việc thu nhận định danh cho 100% công dân có mặt trên địa bàn, với tổng cộng 2323/2708 trường hợp (trong đó có 385 trường hợp đủ điều kiện nhưng hiện đang lao động, học tập ở ngoại tỉnh và nước ngoài).

Theo rà soát, hiện nay trên địa bàn huyện Kỳ Anh vẫn còn 19 đối tượng đủ điều kiện cấp CCCD nhưng chưa được cấp, gồm các đối tượng già yếu, ốm đau và không đi lại được.

Thời gian tới, với sự quyết tâm cao độ, tinh thần vì nhân dân phục vụ, CBCS Công an Kỳ Anh tiếp tục cố gắng để cấp CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân, thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ.

Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại